Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 20/8/2019

Thị trường thép Trung Quốc dần bình ổn trở lại nhờ tâm lý thị trường được hỗ trợ từ các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã công bố cuộc cải cách lãi suất quan trọng nhằm giảm chi phí vay cho các công ty và hỗ trợ nền kinh tế chậm chạp, bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến thương mại với Mỹ. Cải cách này tương đương với cắt giảm lãi suất cho vay 45 điểm cơ bản, ANZ Research ước tính.

Việc giảm lãi suất cho thấy tín hiệu tốt đối với nhu cầu tín dụng của Trung Quốc và tăng trưởng triển vọng trong nửa cuối năm 2019, bù đắp tác động của tranh chấp thương mại đang diễn ra. Cuộc cải cách này diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc chậm lại, giúp củng cố phần nào tâm lý thị trường thép.

Theo đó, giá cả đã ngưng đà giảm với hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 10/2019 tăng 32 NDT/tấn lên 3.747 NDT/tấn ( 532 USD/tấn). Tại thị trường giao ngay, thép cây tăng 20 NDT/tấn lên 3.750 NDT/tấn (533 USD/tấn) trong khi HRC bình ổn mức 3.740 NDT/tấn (531 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá cả trong nước phục hồi cũng hỗ trợ thị trường xuất khẩu, giúp các nhà máy bình ổn giá chào bán dù người mua kháng cự. Chào giá HRC thương phẩm tiếp tục ở mức 485-490 USD/tấn FOB giao tháng 10. Do nhu cầu tiêu thụ im ắng nên các nhà máy Trung Quốc cũng hạn chế chào bán.

Giá dự báo gần bước vào giai đoạn phục hồi nhờ:

_Cắt giảm nguồn cung tăng cường trước nghỉ lễ Quốc gia (01/10) và cắt giảm mùa đông.

_Hoạt động xây dựng cải thiện.

 _Chi phí nguyên liệu thô vẫn cao.

_Các chính sách kích thích kinh tế được dự kiến công bố rộng rãi thời gian tới,xoa dịu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

_ Tồn kho thép giảm.

_Mỹ-Trung tái đàm phán khởi sắc tâm lý thị trường

Tuy nhiên, áp lực vẫn còn từ:

_Nguồn cung cao.

_Tâm lý thị trường suy yếu, bất ổn.

_Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng.

_Nhu cầu chậm chạp trong hè.

_Tăng trưởng kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro, suy yếu.

_Nguyên liệu thô giảm giá.

_Đồng NDT suy yếu.

_ Chính phủ chủ trương không sử dụng lĩnh vực bất động sản như một cách kích thích nền kinh tế mà tập trung vào giảm nợ, cho thấy sự suy thoái của thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đến hết năm 2019.

Do đó, dự báo giá thép cây và thép cuộn tiếp tục biến động phạm vi hẹp và trong áp lực hết tháng 8 trước khi phục hồi vào tháng 9-tháng 10 lên 540-560 USD/tấn FOB.