Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 19/9/2019

Giá cả suy yếu trở lại vào giữa tuần do hoạt động chốt hàng kiếm lời của các thương nhân trên thị trường sau khi giá tăng ngày trước, cộng với áp lực tồn kho cao, tiêu thụ chậm trong khi nguồn cung ở mức cao và các bất ổn trước lễ kỉ niệm Quốc khánh đầu tháng 10.

Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 chốt giảm 1.1% xuống 3.493 NDT/tấn. Tại thị trường giao ngay, thép cây ổn định mức 3.765 NDT/tấn (531 USD/tấn) trong khi HRC giao ngay giảm 15 NDT/tấn xuống 3.685 NDT/tấn (520 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá trong nước giảm tiếp tục gây sức ép cho thị trường xuất khẩu khi mà nhu cầu tiêu thụ đang trầm lắng và chênh lệch giá chào mua-chào bán cao. Chào giá HRC thương phẩm của các nhà máy Trung Quốc ổn định mức 460-485 USD/tấn FOB giao tháng 10-tháng 11 tùy cảng nhập và khách hàng từng khu vực. Chào giá HRC SAE vẫn khan hiếm trong khi chào mua từ Việt Nam chỉ 450 cho loại SAE 1006 giao tháng 10-tháng 11.

Nhìn chung, thị trường thép Trung Quốc vẫn đang phải đối mặt với nhiều áp lực dù đã bước vào mùa cao điểm truyền thống, dẫn đến giá cả chậm tiến triển, đó là áp lực nguồn cung cao, kinh tế suy yếu, trong khi Chính phủ chậm đưa ra các chính sách kích thích kinh tế trong bối cảnh chiến tranh thương mại căng thẳng. Tuy nhiên, giá cũng nhận được hỗ trợ phần nào từ các cắt giảm sản xuất sắp tới, tiêu thụ dần cải thiện và yếu tố tâm lý thị trường một khi Chính phủ tung ra các chính sách hỗ trợ.

Do đó, dự báo giá sẽ còn áp lực tới cuối tháng 9 trước khi cải thiện nhẹ vào tháng 10 lên mức 500 USD/tấn FOB cho thép cây và cuộn xuất khẩu.

Sang 2 tháng cuối năm, giá cả sẽ tiếp tục chịu áp lực từ nhu cầu tiêu thụ thấp do việc thanh lý tồn kho cuối năm, nguồn cung tăng cao sau mùa cao điểm và căng thẳng thương mại Trung-Mỹ nên dự báo sẽ suy yếu, trong khi được hỗ trợ phần nào bởi chính sách cắt giảm sản xuất. Giá sẽ giảm trở lại xuống mức thấp tầm 450-460 FOB về cuối năm.