Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 19/02/2020

Thị trường thép Trung Quốc vẫn trên đà suy yếu do quan ngại về vấn đề virus cũng như sự chậm trễ khởi động lại của các công trường và sản xuất.

Tại thị trường giao ngay, giá chào thép cây giảm thêm 30 NDT/tấn xuống 3.430 NDT/tấn  (491 USD/tấn) trong khi HRC ổn định mức 3.480 NDT/tấn. Nhu cầu tiêu thụ im ắng khiến các thương nhân giảm giá để kích cầu, song vẫn không thu hút người mua.

Giá trong nước giảm và áp lực nhu cầu thấp từ ngoài nước cũng kéo giá thép xuất khẩu Trung Quốc giảm thêm, với chào giá mới giảm còn 455-480 USD/tấn FOB giao tháng tháng 4 tùy cảng nhập. Tuy nhiên, tồn kho tăng nên người mua không quan tâm tới chào giá các nhà máy. Hiện các hoạt động xây dựng và sản xuất tại các thị trường Singapore, Hồng Kông vẫn đang bị ảnh hưởng bởi dịch coronavirus do lượng đông công nhân chưa trở lại làm việc.

Xét về triển vọng ngắn hạn, thị trường sẽ còn bất ổn và giao dịch ngưng trệ do dịch, làm giảm nhu cầu kéo giá suy yếu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nguồn cung cũng giảm do việc ngưng sản xuất tạm thời và các kích thích kinh tế của Chính phủ như giảm lãi suất sẽ hỗ trợ phần nào nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại, hạn chế giá giảm. Những tiến triển trong đàm phán thương mại song phương cũng sẽ giúp ổn định tâm lý thị trường, củng cố giá. Nếu theo đúng kế hoạch thì dịch coronavirus sẽ lên cao điểm vào giữa tháng 2 và kết thúc vào tháng 4. Do đó, giá sẽ còn suy yếu trong tháng sau trước khi có thể phục hồi tháng 4-tháng 5 lên 540-550 USD/tấn FOB trong mùa cao điểm truyền thống.