Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 17/5/2019

 Thị trường thép xây dựng của Trung Quốc phục hồi nhờ lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung được xoa dịu. “Lo ngại về thuế quan chỉ là tạm thời, trong khi nhu cầu tiêu thụ thép tại thị trường Trung Quốc vẫn lớn”, ông Toh cho biết. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/5 cũng mô tả đợt leo thang căng thẳng thương mại gần đây với Trung Quốc chỉ là một cuộc cãi vã nhỏ và khẳng định đàm phán giữa hai bên vẫn chưa sụp đổ.

Giá thép cây giao dịch trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 1% lên 3.742 NDT/tấn, thoát đáy 5 tuần. Theo đó, giá cả giao ngay cũng phục hồi với thép cây Bắc Kinh tăng 30 NDT/tấn lên 4.110 NDT/tấn (598 USD/tấn) trong khi HRC tăng 15 NDT/tấn lên 4.000-4.010 NDT/tấn (591-592 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Trong khi đó, thị trường xuất khẩu tiếp tục im ắng do sự kháng cự từ phía người mua và cạnh tranh gia tăng từ các nguồn giá rẻ khác như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ. Chào giá HRC thương phẩm ổn định mức 525-530 USD/tấn FOB giao tháng 7. Các khách hàng Việt Nam đang chờ đợi nhà máy nội địa FHS công bố giá.

Nhìn chung, thị trường đang chịu sức ép chính từ chiến tranh thương mại cũng như tiêu thụ vào mùa thấp điểm trong khi nguồn cung tăng cao.  Tháng 5 – tháng 6 thường là thời điểm tiêu thụ thép chậm của ngành xây dựng Trung Quốc do nhiệt độ cao, mưa nhiều tại khu vực phía nam. Xu hướng giá được cho sẽ còn biến động cho tới cuối tháng 6, khi Tổng thống Trump và Chủ Tịch Tập Cận Bình gặp nhau ở hội nghị thượng đỉnh G20. Tuy nhiên, thị trường cũng được hỗ trợ từ kỳ vọng lạc quan về các biện pháp đối phó từ Chính quyền Bắc Kinh cũng như các gói kích thích kinh tế để bù đắp lại thiệt hại thuế quan. Trong khi đó, giá nguyên liệu thô tăng vọt cũng là nhân tố trợ giá.

Do đó, Satthep.net dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi hẹp, tăng nhẹ trong tháng 6 và giảm trở lại vào tháng 7, suy yếu khoảng 20 USD/tấn. Giá dao động vào mức 520-540 USD/tấn FOB.