Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 17/02/2020

Thị trường thép Trung Quốc tiếp tục suy yếu, đặc biệt là thị trường xuất khẩu do người mua ngoài nước trong tâm lý giảm giá.

Tại thị trường giao ngay ngày thứ sáu, giá chào thép cây giảm 10 NDT/tấn xuống 3.480 NDT/tấn  (498 USD/tấn) trong khi HRC giảm 25 NDT/tấn xuống cùng mức. Nhu cầu tiêu thụ im ắng cộng với tâm lý thị trường suy yếu gây áp lực cho giá giảm, song các nguồn tin nhận định giá không có khả năng giảm nhiều nữa. Tuy nhiên, áp lực thị trường xuất khẩu lớn hơn do người mua ngoài nước bi quan. Chào giá HRC thương phẩm tầm 470-490 USD/tấn FOB song giá có thể giao dịch là 460 USD/tấn FOB.

Xét về triển vọng ngắn hạn, thị trường sẽ còn bất ổn và giao dịch ngưng trệ do dịch, làm giảm nhu cầu kéo giá suy yếu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nguồn cung cũng giảm do việc ngưng sản xuất tạm thời và các kích thích kinh tế của Chính phủ sẽ hỗ trợ phần nào nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại, hạn chế giá giảm. Trung Quốc đã điều chỉnh thuế bổ sung 10% cho hàng hóa Mỹ từ ngày 01/9/2019 xuống còn 5% trong bối cảnh hai nước đang cố gắng đạt được thỏa thuận thương mại. Những tiến triển trong đàm phán thương mại song phương cũng sẽ giúp ổn định tâm lý thị trường, củng cố giá. Do đó, giá dự báo giảm tầm 20-30 USD/tấn trong tháng 2-tháng 3 trước khi có thể phục hồi từ tháng 4 khi vấn đề dịch được kiểm soát, đạt mức 530-550 USD/tấn FOB.