Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 15/01/2020

Tâm lý thị trường thép Trung Quốc tiếp tục lạc quan về triển vọng sắp tới, giúp giá xuất khẩu tăng trưởng song giá giao ngay giảm nhẹ do các thương nhân giảm giá để thúc đẩy doanh số trước nghỉ lễ.

Tại thị trường giao ngay, giá thép cây ổn định mức 3.685 NDT/tấn (534 USD/tấn) trong khi HRC giảm 10 NDT/tấn xuống 3.860 NDT/tấn (559 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, các nhà máy xuất khẩu tăng nhẹ giá thêm 5-10 USD/tấn lên 505-510 USD/tấn FOB giao tháng 2-tháng 3 tùy cảng nhập.

Nhìn chung, thị trường thép ngắn hạn tới có thể thấy sẽ tiếp tục được hỗ trợ từ việc người mua tăng tích trữ hàng cho năm mới, các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ, giá nguyên liệu thô tăng do các bất ổn chính trị trên thế giới cộng với quan hệ thương mại Mỹ-Trung tiến vào giai đoạn mới.  Do đó, giá sẽ được hỗ trợ tăng trưởng nhẹ nhưng biến động phạm vi hẹp do ảnh hưởng lễ và triển vọng kinh tế chậm, dao động khoảng 490-510 USD/tấn FOB với thép cây và 510-530 USD/tấn với HRC thương phẩm trong tháng 2-tháng 3.