Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 14/11/2019

Giá thép nội địa Trung Quốc tiếp tục biến động trong phạm vi hẹp, ghi nhận sản lượng thép cao trong khi tồn kho giảm chậm lại do doanh số bán ra trên thị trường giao ngay sụt giảm sau khi giá tăng.

Tại thị trường nội địa, hợp đồng thép cây giao tháng 1/2020 trên sàn SHFE chốt giảm lại 0.2% xuống 3.442 NDT/tấn. Trong khi đó, giá thép cây và HRC giao ngay cùng nhích thêm 10 NDT/tấn lên 3.785 NDT/tấn (541 USD/tấn) và 3.545 NDT/tấn (505 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Các nhà máy xuất khẩu tiếp tục chào bán ổn định mức 450-470 USD/tấn FOB giao tháng 1 cho HRC thương phẩm. Họ không vội bán hàng do sự chênh lệch lớn giữa giá xuất khẩu và nội địa. Trong khi đó, lễ tết Nguyên đán năm nay tới sớm vào tháng 1 nên người mua cũng đang chờ đợi.

Giá thép đang bắt đầu phục hồi chậm sau thời gian suy yếu kéo dài. Tuy nhiên, áp lực chính tới giá vẫn là cán cân cung-cầu. Việc thực hiện cắt giảm sản lượng mùa đông sẽ hỗ trợ giá song mức sản lượng được cắt giảm thường không nhiều, cộng với các lo ngại thời tiết mùa đông có thể khiến tiến độ thi công các công trình giảm xuống, giảm nhu cầu sử dụng thép. Trong khi đó, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung còn bất ổn dù hai bên đã được thỏa thuận một phần.  Do đó, dự báo giá sẽ chịu áp lực giảm cuối năm, xuống khoảng 440-450 USD/tấn FOB.