Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 14/02/2020

Giá thép Trung Quốc suy yếu nhẹ do áp lực tồn kho gia tăng sau thời gian tiêu thụ im ắng vì sự bùng phát dịch coronavirus, khiến các hoạt động xây dựng và sản xuất gián đoạn.

Tại thị trường giao ngay, chào giá thép cây và HRC cùng giảm 5 NDT/tấn xuống 3.490 NDT/tấn và 3.505 NDT/tấn (502 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Tương tự, tại thị trường xuất khẩu, chào giá HRC thương phẩm ở mức 470-490 USD/tấn FOB giao tháng 4 tùy cảng nhập, song vài nhà máy đàm phán xuống 460-465 USD/tấn do giá trong nước tiếp tục giảm. Dù vậy, người mua ngoài nước vẫn đưa ra giá dự thầu rất thấp so với mức có thể giao dịch của các nhà máy Trung Quốc. 

Xét về triển vọng ngắn hạn, thị trường sẽ còn bất ổn và giao dịch ngưng trệ do dịch, làm giảm nhu cầu kéo giá suy yếu. Tuy nhiên, bên cạnh đó, nguồn cung cũng giảm do việc ngưng sản xuất tạm thời và các kích thích kinh tế của Chính phủ sẽ hỗ trợ phần nào nền kinh tế Trung Quốc đang chậm lại, hạn chế giá giảm. Trung Quốc đã điều chỉnh thuế bổ sung 10% cho hàng hóa Mỹ từ ngày 01/9/2019 xuống còn 5% trong bối cảnh hai nước đang cố gắng đạt được thỏa thuận thương mại. Những tiến triển trong đàm phán thương mại song phương cũng sẽ giúp ổn định tâm lý thị trường, củng cố giá. Do đó, giá dự báo giảm tầm 20-30 USD/tấn trong tháng 2-tháng 3 trước khi có thể phục hồi từ tháng 4 khi vấn đề dịch được kiểm soát, đạt mức 530-550 USD/tấn FOB.