Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 12/12/2019

Thị trường thép Trung Quốc trở lại ổn định trong ngày thứ tư do nhu cầu tiêu thụ chậm trong mùa đông song tâm lý thị trường được hỗ trợ từ các chính sách kích thích kinh tế và cắt giảm sản xuất của Chính phủ.

Tại thị trường trong nước, giá thép cây giao ngay giảm 10 NDT/tấn xuống 3.770 NDT/tấn (535 USD/tấn) trong khi HRC tăng 30 NDT/tấn lên 3.865 NDT/tấn (549 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, giá chào xuất khẩu tiếp tục bình ổn, với HRC thương phẩm giao tháng 1 trong phạm vi 470-490 USD/tấn FOB.

Nhìn chung, giá thép tăng nhờ nhu cầu vẫn ấm từ ngành xây dựng và sản xuất. Trong khi đó, Chính phủ cũng có các chính sách hỗ trợ như chính sách giảm lãi suất và cắt giảm sản xuất mùa đông được áp dụng ở các khu vực phía bắc và đông Trung Quốc.

Các số liệu kinh tế tăng trưởng với đầu tư bất động sản tăng 10.3% so với năm trước, so với mức tăng 9.7% trong cùng kỳ năm ngoái và 10.5% trong 9 tháng đầu năm, dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng cho biết Trung Quốc sẽ hạ yêu cầu tỷ lệ vốn tối thiểu đối với một số dự án cơ sở hạ tầng xuống 20% từ 25% để thúc đẩy tăng trưởng. Do đó, giá thép phục hồi và điều này sẽ còn trợ giá cuối năm. Tuy nhiên, giá sẽ biến động do các áp lực thanh lý tồn kho, giảm nợ siết chặt thanh khoản cuối năm với sức mua chậm trong mùa đông khiến tồn kho gia tăng. Dao động giá vào tầm 440-460 USD/tấn FOB.