Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 08/11/2019

Thị trường tiếp tục diễn biến ổn định cuối tuần, do yếu tố chính tác động tới giá là tâm lý thị trường trong khi yếu tố cung-cầu không thay đổi. Chính sách hạ lãi suất cho vay trung hạn của Chính phủ đã giúp nâng đỡ tâm lý thị trường, trong khi các tiến triển trong đàm phán thương mại Trung-Mỹ giúp đồng NDT duy trì đà tăng 8 ngày liên tiếp so với dolla, lên mức mạnh nhất kể từ đầu tháng 8.

Việc Ngân hàng trung ương bơm tổng cộng 400 tỷ NDT vào thị trường thông qua giảm lãi suất cho vay trung hạn một năm xuống 3.25%, thấp hơn 5 điểm cơ bản so với MLF trước đó đã giúp hỗ trợ tâm lý thị trường tuần này. Giá giao ngay chỉ biến động trong phạm vi hẹp. Trong ngày thứ năm, HRC giao ngay giảm nhẹ 5 NDT/tấn xuống 3.540 NDT/tấn xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, thị trường xuất khẩu ổn định với chào giá HRC thương phẩm vào tầm 440-455 USD/tấn FOB tùy vào cảng nhập. Thị trường nội địa đang bình ổn nên các nhà máy xuất khẩu không muốn hạ giá do giá xuất khẩu đã thấp hơn giá trong nước 20-25 USD/tấn và các nguồn cạnh tranh khác cũng đã tăng nhẹ giá.

Nhìn chung, giá thép vẫn đang áp lực do cung cao – cầu thấp, và sẽ tiếp diễn trong thời gian còn lại của năm. Mỹ và Trung Quốc ngày 1/11 tuyên bố đạt tiến bộ trong đàm phán nhằm xuống thang cuộc chiến thương mại song phương đã kéo dài một năm rưỡi. Giới chức Mỹ cho biết một thỏa thuận có thể được hai bên ký kết ngay trong tháng này. Điều này cũng giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích thì có thể kết quả sẽ bị kéo dài qua hết năm nay.

Trong khi đó, Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm nguồn cung vào mùa đông, điều này sẽ hỗ trợ giá phần nào. Tuy nhiên, chính sách cắt giảm lần này nới lỏng hơn so với mọi năm khiến tâm lý thị trường lo ngại nguồn cung vẫn sẽ cao trong khi nhu cầu tiêu thụ đáng ngại vì là vào mùa tiêu thụ thấp điểm và các hoạt động xây dựng giảm sút, dẫn đến giá sẽ chịu áp lực nhiều hơn là hỗ trợ.

Do đó, dự báo giá sẽ còn áp lực thời gian cuối năm. Dao động giá vào tầm 440-450 USD/tấn FOB về cuối năm.