Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 07/8/2019

Tâm lý thị trường tồi tệ hơn nữa trong ngày thứ ba do căng thẳng thương mại Trung-Mỹ leo thang sau khi Mỹ gắn nhãn quốc gia phá giá tiền tệ cho Trung Quốc lần đầu tiên trong hơn 2 thập kỷ qua, với giá đồng NDT giảm sâu xuống mốc 7 NDT/USD. Theo đó, giá thép suy yếu ở cả trong nước và xuất khẩu.

Trước đó, Mỹ đã tuyên bố sẽ áp thêm thuế 10% cho 300 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc, khiến đồng NDT rớt giá, gây áp lực cho thị trường thép Trung Quốc. Hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 10 đã giảm tổng cộng 184 NDT/tấn trong 4 phiên giao dịch liên tiếp, xuống còn 3.707 NDT/tấn (527 USD/tấn). Giá giao ngay cũng giảm, với thép cây giảm 45 NDT/tấn xuống 3.825 NDT/tấn (544 USD/tấn) trong khi HRC giảm 20 NDT/tấn xuống 3.710 NDT/tấn (526 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá trong nước giảm, đồng NDT mất giá cũng gây áp lực cho thị trường xuất khẩu. Các nhà máy đã giảm giá chào bán xuống 5- 10 USD/tấn phù hợp với dự đoán của thị trường. Chào giá HRC thương phẩm vào tầm 500-505 USD/tấn FOB giao tháng 10 trong khi thép cây được nghe mức 480-485 USD/tấn CFR Singapore.

Nhìn chung, thị trường đang và sẽ còn bất ổn trong cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung dai dẳng và căng thẳng. Giá tiếp tục chịu áp lực giảm từ:  

_Nguồn cung cao.

_Tâm lý thị trường suy yếu, bất ổn

_Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng.

_Nhu cầu chậm chạp trong hè.

_Tăng trưởng kinh tế tiềm ẩn nhiều rủi ro, suy yếu.

_ Chính phủ chủ trương không sử dụng lĩnh vực bất động sản như một cách kích thích nền kinh tế mà tập trung vào giảm nợ, cho thấy sự suy thoái của thị trường bất động sản sẽ tiếp tục đến hết năm 2019.

Tuy nhiên, giá sắp tới cũng nhận được hỗ trợ từ:

_Cắt giảm nguồn cung tăng cường trước nghỉ lễ Quốc gia (01/10) và cắt giảm mùa đông.

_Hoạt động xây dựng cải thiện trước lễ.

 _Chi phí đầu vào tăng mạnh, nhất là giá quặng.

_Các chính sách kích thích kinh tế được dự kiến công bố rộng rãi thời gian tới,xoa dịu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

_ Tồn kho thép giảm.

Do đó, dự báo giá thép cây và thép cuộn tiếp tục biến động phạm vi hẹp và trong áp lực hết tháng 8 trước khi phục hồi vào tháng 9-tháng 10 lên 540-560 USD/tấn FOB.