Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 06/6/2019

 Thị trường diễn biến im ắng với giá cả không nhiều biến động do sắp tới lễ hội Thuyền rồng cuối tuần này.

Giá thép cây giao ngay ổn định mức 4.030 NDT/tấn (584 USD/tấn), chấm dứt đà giảm 9 ngày qua trong khi HRC giảm nhẹ thêm 10 NDTt/ấn xuống 3.870 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Tương tự, thị trường xuất khẩu cũng ổn định với chào giá thép cây và HRC thương phẩm không đổi ở mức 500-510 USD/tấn FOB giao tháng 7-tháng 8.

Nhìn chung, thị trường đang chịu sức ép chính từ tiêu thụ vào mùa thấp điểm trong khi nguồn cung tăng cao cũng như áp lực tâm lý từ chiến tranh thương mại. Tháng 6-tháng 7 thường là thời điểm tiêu thụ thép chậm do mưa nhiều tại khu vực phía đông. Do đó, xu hướng giá được cho sẽ còn biến động trong ngắn hạn tới.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang sau khi Bộ Thương mại Mỹ bổ sung công ty viễn thông khổng lồ Huawei Trung Quốc và 68 chi nhánh vào danh sách đen xuất khẩu, khiến công ty Trung Quốc này hầu như không thể mua hàng hóa sản xuất tại Mỹ. Alphabet Inc's GOOGL.O Google được cho là đã đình chỉ một số hoạt động kinh doanh với Huaweai sau danh sách đen của Trump.

Tuy nhiên, tâm lý các nhà đầu tư cũng lạc quan về triển vọng tiêu thụ hạ nguồn từ lĩnh vực bất động sản.  Nhà phân tích Hui Heng Tan thuộc Marex Spectron cho biết: “Nhu cầu thép từ lĩnh vực hạ nguồn (sản xuất và xây dựng) duy trì vững, số liệu xây dựng mới nhất phản ánh hoạt động xây dựng cải thiện”. Trong khi đó, thị trường cũng kỳ vọng về các gói kích thích kinh tế của Chính phủ để bù đắp lại thiệt hại thuế quan. Giá quặng sắt tăng vọt lên mức kỷ lục trên 100 USD/tấn cũng là nhân tố trợ giá thép.

Do đó, Satthep.net dự báo giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi hẹp, với biên độ dao động tầm 20-30 USD/tấn. Giá tháng 7 được dự báo vào khoảng 520-540 USD/tấn FOB.