Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 05/9/2019

Các hạn chế sản xuất tại Đường Sơn cũng như thành phố Vũ Hán trong tháng 9/2019 đã giúp thúc đẩy tâm lý thị trường và giá cả những ngày qua, trong khi các thành viên vẫn bi quan về triển vọng dài hạn.

Trong ngày thứ tư, hợp đồng thép cây kỳ hạn tháng 1/2020 trên sàn SHFE chốt tăng thêm 20 NDT/tấn lên 3.423 NDT/tấn. Giá thép giao ngay cũng tăng, với thép cây tăng 25 NDT/tấn lên 3.735 NDT/tấn (527 USD/tấn) trong khi HRC nhích 5 NDT/tấn lên 3.685 NDT/tấn (515 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.  Tuy nhiên, doanh số bán ra trên thị trường giao ngay đã chậm lại sau khi giá tăng nhẹ.

Trong khi đó, tại thị trường xuất khẩu, nhu cầu trì trệ tiếp tục gây áp lực cho các nhà máy Trung Quốc, với chênh lệch chào bán – chào mua cao. Chào giá HRC thương phẩm phổ biến mức 475-480 USD/tấn FOB giao tháng 10 trong khi thép cây vào tầm 464-474 USD/tấn FOB Trung Quốc. Người mua vẫn bi quan về triển vọng thị trường nên chào giá rất thấp, dẫn tới hoạt động giao dịch ảm đạm.

Nhìn chung, giá đã chịu áp lực suy yếu liên tục trong hè do nhu cầu tiêu thụ thấp, nguồn cung tăng cao và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung liên tục bị đẩy lên. Tuy nhiên, tình hình được dự đoán cải thiện từ tháng 9 vì chào bán hiện tại của các nhà máy đã gần chạm đến điểm hòa vốn và vài nhà máy đã thu lỗ đối với HRC. Bên cạnh đó, tháng 9 – tháng 10 vốn là mùa tiêu thụ cao điểm của ngành thép với các hoạt động xây dựng cải thiện. Nước này cũng đang hướng tới kỉ niệm 70 năm thành lập nước vào đầu tháng 10 nên nguồn cung thép dự kiến giảm do các hạn chế sản lượng chống khói bụi trong nước. Tuy nhiên, giá sẽ không thể phục hồi mạnh do căng thẳng thương mại tiếp diễn làm tổn thương nền kinh tế. Hai nước Mỹ-Trung sẽ nối lại đàm phán vào tháng này song có thể tình hình không mấy tiến triển. Do đó, Satthep.net dự đoán giá thép cây và HRC thương phẩm xuất khẩu trong tháng 10 phục hồi lên mức 520-540 USD/tấn FOB.