Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 05/11/2019

Xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng khiến thị trường im ắng trong ngày đầu tuần. Chính sách giảm sản xuất mùa đông đã giúp hỗ trợ phần nào tâm lý những ngày qua song mức độ ảnh hưởng tới sản lượng được cho là không đáng kể, theo các thương nhân nhận xét.

Trong khi đó, chỉ số quản lý sức mua Caixin/Markit đứng ở mức 51.7 điểm trong tháng 10 nhờ sản xuất và đơn hàng mới mở rộng với tốc độ nhanh hơn. Điều này cho thấy nhu cầu thép cây có thể tăng trong tháng 11. Tuy nhiên, các thành viên thị trường đều thận trọng về xu hướng giá.

Tại thị trường nội địa, thép cây giao ngay giảm 10 NDT/tấn xuống 3.760 NDT/tấn (535 USD/tấn) trong khi HRC giảm 5 NDT/tấn xuống 3.520 NDT/tấn (501USD/tấn) xuất xưởng có thuế. 

Thị trường xuất khẩu im ắng với chào giá HRC thương phẩm vào tầm 435-440 USD/tấn FOB. giá xuất khẩu thấp hơn giá nội địa 20-25 USD/tấn và được cho là không cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu so với các nguồn giá rẻ khác như Nga, Ấn Độ.

Nhìn chung, giá thép vẫn đang áp lực do cung cao – cầu thấp, và sẽ tiếp diễn trong thời gian còn lại của năm. Mỹ và Trung Quốc ngày 1/11 tuyên bố đạt tiến bộ trong đàm phán nhằm xuống thang cuộc chiến thương mại song phương đã kéo dài một năm rưỡi. Giới chức Mỹ cho biết một thỏa thuận có thể được hai bên ký kết ngay trong tháng này. Điều này cũng giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích thì có thể kết quả sẽ bị kéo dài qua hết năm nay.

Trong khi đó, Trung Quốc lên kế hoạch cắt giảm nguồn cung vào mùa đông, điều này sẽ hỗ trợ giá phần nào. Tuy nhiên, chính sách cắt giảm lần này nới lỏng hơn so với mọi năm khiến tâm lý thị trường lo ngại nguồn cung vẫn sẽ cao trong khi nhu cầu tiêu thụ đáng ngại vì là vào mùa tiêu thụ thấp điểm và các hoạt động xây dựng giảm sút, dẫn đến giá sẽ chịu áp lực nhiều hơn là hỗ trợ.

Do đó, dự báo giá sẽ còn áp lực thời gian cuối năm. Dao động giá vào tầm 440-450 USD/tấn FOB về cuối năm.