Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 04/9/2019

Giá thép Trung Quốc đang được hỗ trợ bởi các tin tức tăng cường cắt giảm sản xuất tại Đường Sơn chuẩn bị cho lễ Quốc khánh sắp tới, tuy nhiên nhu cầu tiêu thụ vẫn chậm chạp và tâm lý thị trường còn yếu nên các nhà máy sẵn sàng bán giá thấp để chốt đơn hàng.

Trong ngày thứ ba, giá HRC giao ngay tăng thêm 10 NDT/tấn lên 3.680 NDT/tấn (513 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Trong khi đó, tại thị trường xuất khẩu, chào giá HRC thương phẩm tuần này đã giảm thêm 5 USD/tấn, đánh dấu tuần thứ 6 các nhà máy hạ giá liên tiếp, xuống còn 465-480 USD/tấn FOB giao tháng 10. Chào giá tới Việt Nam tầm 475 USD/tấn CFR Việt Nam song các khách hàng Việt Nam chỉ chào mua tầm 465 USD/tấn CFR.

Nhìn chung, giá đã chịu áp lực suy yếu liên tục trong hè do nhu cầu tiêu thụ thấp, nguồn cung tăng cao và căng thẳng thương mại Mỹ-Trung liên tục bị đẩy lên. Hợp đồng thép cây đã thay đổi thời hạn trong tháng 8 từ tháng 10 /2019 thành tháng 1/ 2020 trên Sàn giao dịch Thượng Hải, chốt mức 3.350 NDT/ tấn (468 USD/ tấn) vào ngày 30/ 8, giảm 14% so với tháng 7, trong khi hợp đồng HRC giảm 10.5% trong cùng kỳ xuống 3.407 NDT/ tấn.

Giá giao ngay cũng đã bắt đầu giảm kể từ giữa tháng 8 đối với cả HRC và thép cây, phản ánh tác động của việc cắt giảm nguồn cung thấp hơn dự kiến từ việc cắt giảm sản lượng đang diễn ra, một thương nhân ở miền Nam Trung Quốc cho biết thêm rằng giá cả nhẹ hơn do nhu cầu chậm trong bối cảnh tâm lý yếu và leo thang căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Tuy nhiên, trong tháng 9-tháng 10, giá cả được dự đoán sẽ tăng trưởng trở lại vì chào bán hiện tại của các nhà máy đã gần chạm đến điểm hòa vốn và vài nhà máy đã thu lỗ đối với HRC. Bên cạnh đó, tháng 9 – tháng 10 vốn là mùa tiêu thụ cao điểm của ngành thép với các hoạt động xây dựng cải thiện. Nước này cũng đang hướng tới kỉ niệm 70 năm thành lập nước vào đầu tháng 10 nên nguồn cung thép dự kiến giảm do các hạn chế sản lượng chống khói bụi trong nước. Tuy nhiên, giá sẽ không thể phục hồi mạnh do căng thẳng thương mại tiếp diễn làm tổn thương nền kinh tế. Hai nước Mỹ-Trung sẽ nối lại đàm phán vào tháng này song có thể tình hình không mấy tiến triển. Do đó, Satthep.net dự đoán giá thép cây và HRC thương phẩm xuất khẩu trong tháng 10 phục hồi lên mức 520-540 USD/tấn FOB.