Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TQ ngày 03/5/2019

 Thị trường thép tháng 4 tăng trưởng mạnh nhờ nhu cầu tiêu thụ phục hồi cũng như giá nguyên liệu thô tăng vọt.

Giá thép xây dựng tháng 4 đã đánh dấu tháng tăng trưởng tốt nhất kể từ tháng 7/2018, với hy vọng rằng nhu cầu sẽ vẫn ổn định sau kỳ nghỉ lễ Lao động. Hợp đồng thép cây trên Sàn giao dịch Thượng Hải đã tăng 1.8% lên 3.828 NDT / tấn, sau khi đạt mức cao nhất trong 2 tuần là 3.833 NDT trước đó trong ngày. Thép xây dựng đã tăng 11.3% trong tháng 4, tháng tốt nhất trong 9 tháng. Sàn kỳ hạn Thượng Hải đã đóng cửa từ thứ Tư và sẽ mở cửa trở lại vào thứ Hai (ngày 06/5).

Lu cho biết cải thiện nhu cầu theo mùa sẽ tiếp tục hỗ trợ giá thép, ông Lu cho biết, không loại trừ khả năng phục hồi sau kỳ nghỉ. Các hoạt động xây dựng thường diễn ra vào tháng 5 và tháng 6 khi thời tiết thường thuận lợi. Cuộn cán nóng, thép thành phẩm được sử dụng trong xe hơi và đồ gia dụng, đã tăng 2.5% lên 3.789 NDT / tấn.

Tuy nhiên, thị trường cũng gặp áp lực từ sản lượng thép cao. Sản lượng thép thô tại Trung Quốc, nhà sản xuất và tiêu thụ hợp kim hàng đầu thế giới đã tăng lên 80.3 triệu tấn trong tháng 3, tăng 1.0% so với một năm trước, số liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy hôm thứ Hai. Sản lượng thép của Trung Quốc chiếm khoảng một nửa sản lượng toàn cầu.

Trong khi đó, thị trường xuất khẩu vẫn áp lực do người mua ngoài nước chuộng mua hàng nội địa cũng như cạnh tranh giá rẻ từ Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ…Các khách hàng Việt Nam đang chờ giá nhập khẩu giảm trước khi có ý định thu mua.

Về triển vọng giá tháng 5-tháng 6 có thể thấy thị trường tiếp tục được hỗ trợ từ giá nguyên liệu thô cao, tăng trưởng cơ sở hạ tầng tốt, giá nhận được đòn bẩy từ các chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ và niềm tin thị trường lạc quan với tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung tiến gần về đích. Tuy nhiên, giá cũng gặp áp lực từ tiêu thụ có vể chậm lại do điều kiện thời tiết không thuận lợi, sản lượng thép cao.

Do đó, Satthep.net dự báo giá sẽ còn biến động trong phạm vi hẹp trong 2 tháng cuối Q2. Xu hướng chung là tăng trưởng nhẹ và giữ ổn định quanh mức 550-560 USD/tấn FOB.