Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường thế giới ngày 23/01/2019

Tấm mỏng

Giá tấm mỏng của Mỹ giảm trong phiên mua bán thứ Ba do hầu hết các nhà máy vẫn tiếp tục kinh doanh như bình thường mặc dù có thông báo tăng giá ở Bờ Tây. Định giá cuộn cán nóng hàng ngày giảm 12 USD/st xuống còn 688 USD/st, trong khi định giá cuộn cán nguội hàng ngày giảm 1,50 USD/st xuống 796,50 USD/st. Ngoài ra, định giá HDG hàng tuần đã giảm 31,25 USD/st xuống còn 868,75 USD/st, bao gồm phụ phí mạ kẽm G90.

Vẫn còn có sự hoài nghi rằng các thông báo tăng nhà máy sẽ tạo ra đủ quan tâm mua ở phía đông Rockies để tăng giá giao dịch - mặc dù một số thông báo như vậy có thể phục vụ để chấm dứt đà suy giảm trong sáu tháng. Các nhà máy đã cố gắng thực hiện một động thái tương tự vào tháng 10 với mức tăng 40 USD/st mà không thành công. Kể từ những nỗ lực đó, giá HRC đã giảm hơn 130 USD/st.

Trong khi đó thị trường thép cuộn châu Âu đang trượt xa hơn, với khoảng cách giá ngày càng lớn ở phía bắc của khu vực, cho thấy một chỉ báo về sự biến động của thị trường tiếp tục. Giá cuộn cuộn cán nóng đang nhìn thấy những khoảng trống lớn vì các nhà máy nhượng bộ cho đơn hàng khối lượng lớn còn 500 euro/tấn xuất xưởng Tây Âu, trong khi các nhà máy cố gắng bảo vệ 515-520 euro/tấn xuất xưởng cho khối lượng nhỏ hơn. Chỉ số hàng ngày cho HRC đã giảm 1 euro/tấn thứ Ba xuống còn 516 euro/tấn xuất xưởng Ruhr.

Thép dài

Định giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 442,50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Ba, không thay đổi so với ngày hôm trước. Thị trường này vẫn ở trong tình trạng trì trệ, theo các nguồn tin trong ngành, với các giá trị có thể giao dịch và chào giá có từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ không đổi ở mức 450 USD/tấn FOB và giá hỏi mua ở mức 435-440 USD/tấn FOB.

Phế

Giá nhập khẩu phế Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tăng khi các đối thủ thị trường bên mua và bên bán điều chỉnh kỳ vọng giá tăng của họ vào thứ Ba. Định giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 290 USD/tấn CFR hôm thứ Ba, tăng 2,75 USD/tấn so với thứ Hai.

Dự báo

Ở châu Âu, các chào giá giao ngay cho HRC đã bị hạn chế trong khi các nhà máy tiếp tục đàm phán với khách hàng ô tô. Chỉ số HRC cho Bắc Âu đã giảm 4 euro/tấn trong tuần qua kết thúc phiên thứ Sáu tại 519 euro/tấn xuất xưởng Ruhr khi người mua đã bắt đầu xem xét lại các chào giá nhập khẩu rẻ hơn từ Nga, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ. Do thiếu các đông lực để giá tăng trở lại vì mức tồn kho vẫn còn cao và dữ liệu kinh tế cho châu Âu vẫn tiếp tục bi quan, một số lo ngại về đáy cho giá giảm vẫn chưa đạt được.

Tại Mỹ, giá HRC vẫn chịu áp lực với đồn đoán phổ biến trên thị trường tập trung vào khi nào sự sụt giảm giá sẽ kết thúc. Nhiều nguồn tin bên mua và bên bán đã nghi ngờ rằng thông báo tăng giá từ nhà máy sẽ tạo ra bất kỳ lợi ích mua mới nào trong bối cảnh thời gian giao hàng ngắn. Định giá cuộn cán nóng của Mỹ là khoảng 688 USD/st vào ngày 22/01, trong khi định giá cuộn cán nguội đã giảm còn gần mức 800 USD/st. Giá tấm mỏng có thể sẽ vẫn suy yếu trong tháng 2 và có thể đạt đến điểm ổn định khi thị trường chạm đáy.

Giá chào thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 450-455 USD/tấn FOB từ mức 440-445 USD/tấn FOB trong tuần thứ ba của tháng 01 trong bối cảnh giá phế cao hơn mặc dù nhu cầu vẫn chậm chạp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Dấu hiệu cho thấy giá vẫn sẽ theo xu hướng giảm và các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí có thể cần phải cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Giá nhập khẩu phế ferrous ở Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên khi cả người mua và người bán đều tăng điều chỉnh kỳ vọng giá cả. Mức giá tăng vào giữa tháng 1 đã gây ngạc nhiên cho một số người tham gia thị trường. Hàng tồn kho thấp của các nhà xuất khẩu phế kết hợp với nhu cầu phế khẩn cấp các nhà máy có thể giải thích sức mạnh thị trường mới nhất. Tuy nhiên do sự yếu kém của thị trường thép thành phẩm, dẫn đến sự khác biệt về giá phế giữa triển vọng giá tăng trong ngắn hạn và trung hạn và triển vọng giá giảm hơn trong dài hạn. Do đó giá phế tháng 2 sẽ không thể trả cao hơn 285-290 USD/tấn CFR cho HMS 1/2 (80:20).