Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường thế giới ngày 22/01/2019

Tấm mỏng 

Tại khu vực Châu Âu, định giá cán cuộn cán nóng hàng ngày EU giảm 2 euro/tấn hôm thứ Hai tại mức 517 euro/tấn (587,78 USD/tấn) xuất xưởng Ruhr. Một nhà tích trữ đặt giá trị có thể giao dịch tai 515-520 euro/tấn xuất xưởng Ruhr. Các nguồn tin cho biết có thể nhận được mức giá thấp hơn nếu đặt mua khối lượng lớn hơn. Thời gian giao hàng cho vật liệu giao ngay đã kéo dài đến đầu tháng 3. Một nhà máy được nghe nói là đang chào giá bán vật liệu giao tháng 4. Khối lượng giao dịch vận còn rất hạn chế, theo các nguồn tin.

Thép dài

Giá thép cây của các nhà máy và nhà tích trữ Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng nhẹ trong những ngày gần đây, trong bối cảnh giá phế cao hơn mặc dù nhu cầu vẫn chậm chạp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Chào giá bán thép cây của các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu đã tăng lên 450-455 USD/tấn trong những ngày gần đây, tăng từ mức 440-450 USD/tấn vào đầu tuần trước. Định giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 442,50 USD/tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Hai, không đổi từ thứ Sáu.

Phế

Giá của Thổ Nhĩ Kỳ cho phế nhập khẩu được hỗ trợ trong phiên  thứ Hai, sau khi các giao dịch mới xuất hiện trong bối cảnh thị trường hạ nguồn chậm chạp. Định giá nhập khẩu phế HMS 1/2 (80:20) của Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 287,25 USD/tấn CFR hôm thứ Hai, tăng 50 cent/tấn so với thứ Sáu. Với các nhà máy phụ thuộc nhiều hơn vào các lô hàng giao nhanh, điều này đã làm thay đổi cán cân cung-cầu và dẫn đến giá cao hơn. Tuy nhiên giá sẽ không tăng hơn nữa vì hiện không có nhiều cải thiện trong thị trường thành phẩm, với doanh số hạn chế cả trong nước và thị trường xuất khẩu.

Dự báo

Ở châu Âu, các chào giá giao ngay cho HRC đã bị hạn chế trong khi các nhà máy tiếp tục đàm phán với khách hàng ô tô. Chỉ số HRC cho Bắc Âu đã giảm 4 euro/tấn trong tuần qua kết thúc phiên thứ Sáu tại 519 euro/tấn xuất xưởng Ruhr khi người mua đã bắt đầu xem xét lại các chào giá nhập khẩu rẻ hơn từ Nga, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ. Do thiếu các đông lực để giá tăng trở lại vì mức tồn kho vẫn còn cao và dữ liệu kinh tế cho châu Âu vẫn tiếp tục bi quan, một số lo ngại về đáy cho giá giảm vẫn chưa đạt được.

Tại Mỹ, giá HRC vẫn chịu áp lực với đồn đoán phổ biến trên thị trường tập trung vào khi nào sự sụt giảm giá sẽ kết thúc. Nhiều nguồn tin bên mua và bên bán đã nghi ngờ rằng thông báo tăng giá từ nhà máy sẽ tạo ra bất kỳ lợi ích mua mới nào trong bối cảnh thời gian giao hàng ngắn. Định giá cuộn cán nóng của Mỹ là khoảng 710 USD/st, trong khi định giá cuộn cán nguội đã giảm còn mức 800 USD/st. Giá tấm mỏng có thể sẽ vẫn suy yếu trong tháng 2 và có thể đạt đến điểm ổn định khi thị trường chạm đáy.

Giá chào thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên 450-455 USD/tấn FOB từ mức 440-445 USD/tấn FOB trong tuần thứ ba của tháng 01 trong bối cảnh giá phế cao hơn mặc dù nhu cầu vẫn chậm chạp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Dấu hiệu cho thấy giá vẫn sẽ theo xu hướng giảm và các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí có thể cần phải cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Giá nhập khẩu phế ferrous ở Thổ Nhĩ Kỳ không thay đổi sau khi tăng khi các thành phần thị trường bị chia rẽ về phương hướng giá trong bối cảnh giao dịch ít ỏi. Mức giá tăng vào giữa tháng 1 đã gây ngạc nhiên cho một số người tham gia thị trường. Hàng tồn kho thấp của các nhà xuất khẩu phế kết hợp với nhu cầu phế khẩn cấp các nhà máy có thể giải thích sức mạnh thị trường mới nhất. Tuy nhiên do sự yếu kém của thị trường thép thành phẩm, dẫn đến sự khác biệt về giá phế giữa triển vọng giá tăng trong ngắn hạn và trung hạn và triển vọng giá giảm hơn trong dài hạn. Do đó giá phế tháng 2  sẽ không thể trả cao hơn 282-285 USD/tấn CFR cho HMS 1/2 (80:20).