Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo thị trường TG ngày 24/02/2020

Thép dẹt

 Giá cuộn cán nóng của Mỹ hầu như không thay đổi, nhưng thị trường tăng trưởng lạc quan hơn với những kỳ vọng về nhu cầu ổn định và giá phế liệu tăng.

Một nguồn trung tâm dịch vụ Midwest hài lòng với hoạt động kinh doanh gần đây. Ông dự kiến ​​phế liệu sẽ không thay đổi, sẽ tiếp tục hỗ trợ giá HRC. Yêu cầu chung là ở mức 570-580 USD/tấn.

Một nguồn trung tâm dịch vụ khác ở Midwest nghi ngờ về mức giá thấp hơn với giá phế liệu ổn định, nói rằng ông đã tò mò hơn về phía HRC, có bao nhiêu nhà cung cấp sẵn sàng xuống dưới 580 USD/tấn vào thời điểm này. Họ dường như trở nên tự tin hơn một chút với phế liệu đi ngang.

Trong khi đó, có các nhà máy hơi lo ngại về đơn hàng Q2 vì nhiều lý do. Các dự án xây dựng chủ yếu là trước thời hạn, không có nhiều sự chậm trễ trong các dự án đó do mùa đông không quá khắc nghiệt có thể hạn chế sự hỗ trợ hoạt động xây dựng vào mùa xuân. Ngoài ra, chưa thực sự thấy tác động trực tiếp của coronavirus và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ bắt đầu thấy tác động ở thị trường người dùng cuối trong quý 2. Do đó, giá tăng hạn chế trong tháng 4 với giá HRC lên mức 630-650 USD/tấn.

  Giá cuộn cán nóng Bắc Âu tăng trưởng với giá trị có thể giao dịch là 470-480 Euro/ tấn xuất xưởng Ý và 480-490 Euro/tấn xuất xưởng Iberia, với nguyên liệu nhập khẩu không cạnh tranh tại các cảng ở mức 495-500 USD/tấn CFR Tây Ban Nha từ các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ.

“Giá sẽ vẫn ổn định hoặc tăng trong những tháng tới do thiếu kim loại, không có hàng nhập khẩu vào thị trường Iberia và các cảng trống rỗng," thương nhân nói.

"Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tập trung thị trường nội địa do vấn đề giá cả và phong cách bình thường của họ là tăng giá và không kinh doanh, sau đó bất ngờ xuất hiện với giá thấp hơn", ông nói. "Tại thị trường Iberia, người mua đang nhắm mục tiêu 460-465 Euro/tấn CIF Tây Ban Nha để mua hàng nhập khẩu và có thể nếu các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ có thể giảm thêm 10 Euro/tấn, có thể có một số cơ hội để đảm bảo đơn hàng."

ArcelorMittal lưu ý rằng thị trường Châu Âu hiện đang chứng kiến ​​sự cải thiện về giá trong những tuần gần đây khi cân bằng cung / cầu được cải thiện sau khi sản lượng giảm và giai đoạn giảm hàng tồn kho. Do đó, dự báo giá sẽ tăng trưởng thêm 30-50 Euro/tấn trong 2 tháng tới lên tầm 520-550 Euro/tấn.

_ Chỉ một số ít chào bán cuộn cán nóng được nghe thấy trên thị trường nhập khẩu thép dẹt Thổ Nhĩ Kỳ khi tuần bắt đầu trong bối cảnh giá cả áp lực và sự không chắc chắn.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang giữ chào bán xuất khẩu ở mức 500 USD / tấn FOB. Trong khi đó, chỉ có các nhà máy Trung Quốc đã đưa ra chào bán và họ đang nhắm tới 490 USD tấn CFR.

Các nhà sản xuất đã cố gắng duy trì giá nhưng chưa có doanh số. Hướng chưa được xác định nhưng chắc chắn chi phí nguyên liệu đang giảm. Không ai mua, vì vậy cần sớm điều chỉnh giá xuống. Tuy nhiên, tình hình cải thiện khi bước vào tháng 4 nhờ sức mua tăng trưởng, phế tăng giá, các hoạt động cắt giảm công suất cũng như quyết tâm tăng giá của các nhà máy, giúp giá phục hồi lên mức 530-550 USD/tấn.

_  Tại thị trường thép cuộn Biển Đen đã cho thấy sự yếu kém hơn trong tuần này khi đối mặt với nhu cầu chậm và tâm lý tiêu cực, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Một chào bán từ Ukraine đã được nghe không thay đổi ở mức 480 USD / tấn CIF Marmara, trong khi thị trường Thổ Nhĩ Kỳ gần hơn để chấp nhận mức 475 USD / tấn CIF. HRC không còn tăng và trên thực tế thấp hơn một chút, trong khoảng từ 500-510 USD / tấn xuất xưởng, giảm từ 515 USD / tấn. Tại Ai Cập, các chào bán của HRC từ Ukraine đã được nghe thấy ở mức 490 USD / tấn CIF, giảm 10 USD / tấn so với tháng trước.

Thị trường dự báo sẽ suy yếu ngắn hạn do tâm lý thị trường tiêu cực song sẽ dần phục hồi vào cuối tháng 3-tháng 4 khi tiêu thụ cải thiện, tiến về mức 520-530 USD/tấn.

Thép dài

Giá thép cây tại Mỹ không thay đổi so với tuần trước sau khi giá phế liệu tháng 2 giảm 20-30 USD/tấn so với tháng 1. Đánh giá thép cây hàng tuần ở Đông Nam Mỹ không thay đổi ở mức 620-635 USD/tấn trong khi đánh giá thép cây Midwest hàng tuần cũng không thay đổi ở mức 615-645 USD/tấn xuất xưởng.

Giá phế liệu giảm trong tháng 2 và điều kiện thời tiết xấu đã đóng vai trò ngăn chặn người mua. Thị trường nhập khẩu thép cây được cho là yên tĩnh, với đánh giá nhập khẩu thép cây hàng tuần ở mức 605 USD/tấn. Dự báo trong tháng tới, giá phế tăng giúp giá thép cây cải thiện và tăng trưởng hơn nữa trong tháng 4 khi tiêu thụ mạnh. Giá tăng lên khoảng 650-680 USD/tấn.

Giá thép cây nội địa Tây Bắc Âu giảm hơn nữa trong tuần này khi các nhà máy chốt doanh số ở mức thấp hơn trong bối cảnh giá phế liệu giảm.

Một nguồn tin người bán trích dẫn các giao dịch cho doanh số khối lượng lớn trên 1.000 tấn tại mức 470 Euro / tấn được giao và doanh số khối lượng nhỏ 100-250 tấn tại mức 485-490 Euro/tấn.

Hai nhà phân phối có trụ sở tại Benelux đã trích dẫn chào bán của nhà máy Pháp với khối lượng nhỏ tại mức 485-490 Euro / tấn được giao, trong khi đó, nhà cung cấp của Đức cho 750 tấn đã được nghe ở mức 470 Euro / tấn, và một nguồn của nhà máy Ý đã trích dẫn giá trị giao dịch của nhà máy Đức tại mức 460 Euro/tấn.

Dự báo, tình hình dần cải thiện từ tháng sau nhờ giá phế liệu tăng theo phế quốc tế cộng với nhu cầu cải thiện cho các tháng xây dựng cao điểm sắp tới giúp giá tăng trưởng 30-50 Euro/tấn trong tháng 3-tháng 4.

_ Giá thép cây xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên bất chấp nhu cầu yếu do các nhà máy cố gắng đẩy giá.Một nguồn tin Thổ Nhĩ Kỳ đã trích dẫn một giá trị có thể giao dịch ở mức tối thiểu 440 USD / tấn FOB.

Theo một nguồn tin, một giá trị giao dịch chỉ định cho 10.000 tấn đã được nghe thấy ở mức 435 USD / tấn FOB Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi một nguồn tin trích dẫn một giá trị có thể giao dịch cho cùng một khối lượng ở mức 435-440 USD / tấn FOB.

Một chào bán của nhà máy Iskenderun đã được nghe thấy ở mức 440 USD / tấn FOB, theo một nguồn của nhà máy Iskenderun, người nói rằng thật khó để nói liệu 440 USD/ tấn FOB có khả thi hay không.

Một chào bán của nhà máy Marmara đã được nghe thấy ở mức 440 USD / tấn FOB, trong khi chào bán của nhà máy Izmir được nghe thấy cao tới mức 455 USD / tấn FOB, các nguồn tin cho biết.

Có một số tâm lý tích cực trên thị trường trước mùa xây dựng trong nước bắt đầu vào tháng 3 và tháng 4. Nhìn chung, thị trường còn áp lực song từ tháng sau khi giá phế tăng trở lại, các nhà máy sẽ đẩy giá thêm 1-2 lần nữa đưa giá lên khoảng 460-480 USD/tấn FOB.

_ Giá thép cây Biển Đen có thể đã chạm đáy khi thị trường bắt đầu cho thấy sức mạnh sau sự gia tăng gần đây trong việc đặt hàng phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nhà xuất khẩu ở Ukraine và Nga dự kiến ​​sẽ đưa ra các chào bán mới cho thép cây. Trong khi đó, giá chào bán từ Belarus đã được nghe ở mức 415 USD / tấn FOB Odessa, với khoản trả trước. Theo một thương nhân, không có cơ hội nào để chấp nhận những cấp độ đó.

Các nhà sản xuất lâu năm của Nga đã ít hoạt động hơn ở thị trường Biển Đen vì thị trường nội địa mạnh hơn về giá cả và nhu cầu, một thương nhân cho biết.

Với sự phục hồi giá phế liệu HMS của Thổ Nhĩ Kỳ phục hồi trong vài ngày qua, các nhà sản xuất thép dài ở Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng thúc đẩy tăng vọt trên thép cây. Điều này cũng sẽ cung cấp một số không gian cho các nhà cung cấp CIS để tìm kiếm tăng giá. Do đó, dự báo giá bắt đầu cải thiện trong tháng 3-tháng 4, tăng khoảng 20-40 USD/tấn.

Phế

Giá nhập khẩu phế liệu sắt Thổ Nhĩ Kỳ tăng hơn nữa do hoạt động tái dự trữ tại thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù không có giao dịch mới được báo cáo, các nhà máy cho thấy sự quan tâm mua mạnh mẽ đối với nguyên liệu giao hàng tháng 3.

Sau khi báo cáo đơn hàng Mỹ ở mức tương đương 280 USD / tấn cho HMS 1/2 (80:20, nhiều giao dịch chốt trong cùng ngày đã được báo cáo vào thứ Tư.

Một nhà tái chế Benelux đã bán một hàng hóa cho nhà máy Iskenderun, bao gồm 19.000 tấn HMS 1/2 (80:20) với giá 276 USD / tấn và 16.000 tấn phế vụn với giá 286 USD / tấn CFR Iskenderun.

Một nhà tái chế Baltic khác đã bán đơn hàng 34.000 tấn, với HMS 1/2 (80:20) với giá 279 USD / tấn, phế vụn ở mức 284 USD/ tấn và bonus ở mức 288 USD/ tấn CFR Marmara.

Dự báo giá sẽ biến động và tăng trưởng hơn từ tháng sau khi nhu cầu tiêu thụ thép cải thiện và các nhà máy tăng công suất hỗ trợ giá phế về mức 280-290 USD/tấn CFR.

 Lưu ý:  Dự báo sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.