Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 30/10/2018

Bộ Môi trường và Sinh thái Trung Quốc (MEE) đã đưa ra các biện pháp để xử lý ô nhiễm không khí mùa đông từ ngày 1 tháng 10 năm 2018 đến ngày 31 tháng 3 năm 2019 tại 11 thành phố của tỉnh Sơn Tây, Hà Nam và Thiểm Tây. Các nhà máy thép tại những thành phố này đã được yêu cầu lập kế hoạch hạn chế sản xuất trong mùa đông trước cuối tháng Mười.

Thành phố Lâm Phần, nằm ở tỉnh Sơn Tây, đã phát hành bản dự thảo các biện pháp hạn chế sản xuất trong thời gian từ ngày 15 tháng 11 năm 2018 đến ngày 15 tháng 3 năm 2019. Các nhà máy trong thành phố trước đó đã được yêu cầu thay phiên nhau để giảm tỷ lệ sử dụng lò cao của họ xuống 50 % kể từ tháng Chín.

Hai nhà máy thép lớn, Shagang và Yonggang, ở tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc đã đưa ra chi tiết cắt giảm sản lượng của họ cho Hội chợ Triển lãm nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 5-10 tháng 11.

Song, ​​sản lượng giảm trong mùa đông này dự kiến sẽ không siết chặt như cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, kế hoạch này sẽ có tác động lớn hơn đối với sản xuất than cốc nếu các thành phố thực hiện các biện pháp tuân thủ theo kế hoạch.

Giá thép cuộn cán nóng ổn định trong phiên giao dịch thứ ba liên tiếp khi hầu hết các nhà máy Trung Quốc vẫn im lặng mà không có bất kỳ chào giá nào, họ đang chờ đợi dấu hiệu rõ ràng hơn về xu hướng thị trường khi giá trong nước suy yếu cùng với giá hợp đồng tương lai. Trong khi người mua đang chờ giá giảm thêm nữa vì nghe được thông tin Trung Quốc sẽ nâng tỷ lệ chiết khấu xuất khẩu lên 10% thay vì 9% như hiện nay cho thép cuộn cán nóng giao tháng 12 và tháng 1. HRC SS400 dày 3 mm vẫn ở mức 535 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 545 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 4.130-4.140 NDT/tấn (595- 597 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 55 NDT/tấn so với thứ Sáu. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.835 NDT/tấn, giảm 92 NDT/tấn.

Trong khi đó, giá thép cây tăng nhẹ do giá phế tăng khiến giá chào bán cao hơn. Hầu hết người bán vẫn chưa chào giá lại ở Hồng Kông và Singapore. Dự báo tình hình này sẽ kéo dài trong những ngày tới cho đến khi người mua bắt đầu yêu cầu cung cấp trở lại. Bên cạnh đó, mặc dù các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với áp lực từ chi phí phế cao hơn và cước vận chuyển cao hơn, nhưng sẽ khó để nâng giá trong bối cảnh chào giá mua thấp; cũng sẽ rất khó để dự báo một xu hướng giá hiện nay với các chính sách không chắc chắn.

S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 522 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, tăng 1 USD/tấn so với thứ Sáu.

Mặc dù sự sụt giảm nguồn cung thép từ Giang Tô trong tháng 11 thấp hơn kỳ vọng trước đó của thị trường nhưng nhiều người vẫn tự tin vào thị trường tháng 11. Do nhu cầu thép xây dựng dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao như tháng 10, trong khi cắt giảm sản lượng mùa đông ở miền bắc Trung Quốc sẽ được kích hoạt vào tháng 11, do đó thị trường giao ngay vẫn có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ cả phía cung và cầu.

Do đó, giá thép cây trong nước sẽ vẫn duy trì trong ngắn hạn do nhu cầu từ các công trường xây dựng sẽ vẫn mạnh trước giữa tháng 11 khi thời tiết trở lạnh. Nhưng thị trường HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước.