Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 28/9/2018

Thị trường thép cây trầm lắng với ít chào giá bán và mua nhận được trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần bắt đầu từ ngày 1 tháng Mười. Hiện tại, người mua tại các thị trường chính bao gồm Hồng Kông và Singapore không muốn đặt hàng nên thật vô nghĩa để các thương nhân báo giá. Với ít giao dịch diễn ra, giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm vẫn được giữ ở mức 534 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc. Còn tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 18-25 mm cũng không thay đổi giữ ở mức 4.510 NDT/tấn (656 USD/tấn), xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%. Hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4.008 NDT/tấn, giảm 56 NDT/tấn hay 1,4% so với thứ Tư.

Trong khi đó, thị trường HRC trong nước tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm. Được biết những người mua mà thường tích trữ trước kỳ nghỉ dài đã vắng mặt và mức tồn kho ở Trung Quốc được cho là vẫn còn cao. Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.260-4.270 NDT/tấn (620-622 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 10 NDT/tấn so với ngày trước. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.886 NDT/tấn, giảm 43 NDT/tấn. Thị trường xuất khẩu cũng ảm đạm, hầu như không có giao dịch diễn ra,  nhưng giá chào bán vẫn không có sự điều chỉnh, HRC SS400 vẫn ở mức 565 USD/tấn FOB Trung Quốc. Nếu tính theo giá CFR Đông Nam Á, thì loại thép này giảm 6 USD/tấn so với ngày trước xuống 568 USD/tấn.

Dự báo thị trường thép sẽ có một tuần im ắng khi bước vào tuần nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1-7/10), giá thép cây trong nước sẽ vẫn dao động trong một phạm vi hẹp, với thông báo tiếp tục duy trì chính sách cắt giảm sản lượng từ trung tâm sản xuất thép Đường Sơn, Hà Nam và Giang Tô sẽ hỗ trợ cho giá không bị giảm quá mạnh. Trong khi đó, HRC sẽ tiếp tục xu hướng đi xuống vì sức mua hiện nay không được tốt, cộng với tâm lý nấn ná của người mua và sự cạnh tranh thép giá rẻ hơn đến từ Nga, Ấn Độ được xem là lực cản lớn cho sự phục hồi của giá thép này.