Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 27/9/2018

Sau một thời gian duy trì ổn định, đến thứ Tư giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm xuất khẩu của Trung Quốc sang Châu Á đã giảm 3 USD/tấn xuống còn 534 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế, do phải đối mặt với sự cạnh tranh từ thép cây Qatar, dù giá chào bán thấp hơn nhưng vẫn không thu hút được người mua vì một số lô thép cây Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến trong tháng mười một-tháng mười hai.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm cũng giảm 15 NDT/tấn xuống 4.510 NDT/tấn (656 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm thuế giá trị gia tăng 16%. Trong khi đó, hợp đồng thép cây giao tháng 1 năm 2019 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4.064 NDT/tấn, tăng 4 NDT/tấn tức 0,1% so với giá hôm thứ Ba.

Ngược lại, giá HRC xuất khẩu lại có ngày ổn định sau chuỗi ngày rớt giá, do hầu như không có giao dịch nào diễn ra khi mà chênh lệch giữa giá chào mua và chào bán lên tới 10-15 USD/tấn. Cụ thể, HRC SS400 dày 3 mm vẫn giữ ở mức 565 USD/tấn FOB Trung Quốc. Hiện nay đã xuất hiện một số công ty đang cố gắng thu hút sự quan tâm của người mua bằng cách bán khống với giá thấp hơn so với giá hiện tại của các nhà máy. Tuy nhiên, người mua vẫn lảng tránh hoặc là đưa ra giá chào mua "không thực tế" vì nhìn chung họ vẫn chưa cần mua gấp, do đó tiếp tục chờ đợi xem diễn biến giá thế nào.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.270-4.280 NDT/tấn (623-625 USD/tấn), xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 10 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao tháng 1 đóng cửa ở mức 3.929 NDT/tấn, giảm 23 NDT/tấn.

Dự báo giá thép cây trong nước sẽ vẫn dao động trong một phạm vi trước kỳ nghỉ quốc khánh kéo dài một tuần (từ ngày 1-7/10), dù có bị ảnh hưởng phần nào bởi không khí nghỉ lễ, nhưng với thông báo tiếp tục duy trì chính sách cắt giảm sản lượng từ trung tâm sản xuất thép Đường Sơn, Hà Nam và Giang Tô sẽ hỗ trợ cho giá không bị giảm quá mạnh. Trong khi đó, HRC sẽ tiếp tục xu hướng đi xuống vì sức mua hiện nay không được tốt, cộng với tâm lý nấn ná của người mua và sự cạnh tranh thép giá rẻ hơn đến từ Nga, Ấn Độ được xem là lực cản lớn cho sự phục hồi của giá thép này.