Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 24/10/2018

Thành phố Lâm Phần, nằm ở tỉnh Sơn Tây thuộc phía bắc Trung Quốc, đã công bố dự thảo các biện pháp hạn chế sản xuất trong giai đoạn 15/11/2018 đến 15/3/2019 nhằm cải thiện hơn nữa chất lượng không khí trong mùa đông. Theo văn bản này, các doanh nghiệp trên địa bàn được phân thành bốn tiêu chuẩn khác nhau theo tỷ lệ cắt giảm đầu ra. Những công ty sản xuất các sản phẩm giá trị gia tăng cao như thép tấm ô tô, tôn gia dụng, tôn mạ màu, thép đường ray, thép tấm đóng tàu ​​và thép làm cầu, đạt chỉ tiêu phát thải cực thấp sẽ được miễn cắt giảm sản lượng.

Các nhà máy ở thành phố này trước đó đã được yêu cầu thay phiên nhau để giảm tỷ lệ sử dụng lò cao của họ xuống 50% kể từ tháng Chín. Các công trường xây dựng cũng đã được yêu cầu áp dụng các chính sách kiểm soát vi sai trong mùa đông.

Giá thép cuộn cán nóng tiếp tục giảm mạnh hôm thứ Ba do lực mua hạn chế và niềm tin suy yếu. Các nhà cung cấp có cảm giác như khách hàng của họ dường như đã biến mất và không có ai đang chào mua. Các nhà máy lớn của Trung Quốc đã hạ giá chào bán cho hàng vận chuyển tháng 12 khoảng 5 - 10 USD/tấn xuống 545- 560 USD/tấn FOB Trung Quốc cho HRC SS400. Một số còn sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức giá thấp 540 USD/tấn FOB Trung Quốc, nhưng vẫn khó để ký được hợp đồng.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 540 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 8 USD/tấn so với ngày thứ Hai. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 550 USD/tấn, giảm 4 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.180-4.200 NDT/tấn (603- 606 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 5 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.873 NDT/tấn hômthứ Ba, giảm 28 NDT/tấn.

Giá thép cây giữ nguyên do giao dịch hạn chế, khi người bán không thay đổi giá chào bán và người mua chờ đợi bên ngoài thị trường. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 521 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc.

Sản lượng thép thô đạt 80,9 triệu tấn trong tháng 9, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ Cục thống kê quốc gia. Sản lượng thép thô hàng ngày đạt mức cao kỷ lục mới với 2,7 triệu tấn trong tháng 9, tăng 4% so với tháng Tám. Trong khi đó, tồn kho của các nhà kinh doanh tăng lên 10,7 triệu tấn tính đến ngày 12 tháng 10, cao hơn 7,1% so với cuối tháng Tám.

Dự báo giá thép sẽ dao động trong một biên độ hẹp trong thời gian tới, khi nhu cầu trong nước suy yếu với thời tiết lạnh hơn, trong khi sản lượng sẽ giảm nhẹ nhờ vào những hạn chế sản xuất mùa đông. Mặc dù thị trường thép Trung Quốc thiếu động lực đi lên trong tháng 9 và tháng 10 do sản lượng tăng nhanh, nhưng hầu hết các nhà quan sát đều tin tưởng vào thị trường tháng 11các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc đã không bị yêu cầu dừng lại trong mùa đông này. Ngoài ra, Đường Sơn và Hàm Đan, hai trung tâm sản xuất thép ở Hà Bắc, sẽ bắt đầu cắt giảm sản lượng thép mùa đông, trong khi một số nhà máy lớn ở Giang Tô như Shagang và Yonggang đã được lệnh giảm phát thải 50% trong tháng 11 để chuẩn bị cho Hội nghị triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc diễn ra ở Thượng Hải từ ngày 5 -10 tháng 11.