Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 22/6/2018

Thị trường thép vẫn mạnh nhờ giá cả được hậu thuẫn bởi chính sách môi trường và tiền tệ của Chính Phủ.

Đài phát thanh nhà nước Trung Quốc trích dẫn một cuộc họp nội các hôm thứ tư rằng Bắc Kinh sẽ sử dụng mục tiêu giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng và các công cụ chính sách tiền tệ khác để thúc đẩy hỗ trợ tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và giữ tăng trưởng kinh tế ổn định. Đây là một tin tích cực cho thị trường khi đang phải đối mặt với những mâu thuẫn thương mại leo thang với Mỹ nên giúp tâm lý thị trường cải thiện.Hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên sàn SHFE chốt tăng 1% lên mức 3.827 NDT/tấn (590 USD/tấn).

Theo đó, giá thép cây giao ngay cũng hưởng ứng mức tăng 25 NDT/tấn lên 4.080 NDT/tấn (631 USD/tấn) xuất xưởng trong khi HRC ổn định mức 4.280-4.290 NDT/tấn (661-663 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Nguồn cung thép cây tại Giang Tô cũng đang thắt chặt hơn dưới sự kiểm soát của Chính quyền.

Giá trong nước mạnh với lợi nhuận cao tiếp tục thúc đẩy các nhà xuất khẩu tăng giá chào bán, mở rộng chênh lệch giá chào bán-chào mua khiến hoạt động giao dịch im ắng. Do giá thép cây trong nước tăng cộng với nguồn cung thắt chặt ở tỉnh Giang Tô trong khi không có nhiều nguồn khác cạnh tranh ở Châu Á, các nhà máy thép cây xuất khẩu đã tăng giá chào lên 580 USD/tấn FOB. Trong khi đó, các nhà máy HRC thương phẩm vẫn bình ổn giá mức 600-610 USD/tấn FOB giao tháng 8. Người mua hiện tại vẫn chưa tăng giá kịp với nhà máy nhưng có thể họ sẽ tiếp tục tăng giá vào tuần tới vì hàng dự trữ đang xuống thấp.

Tuy nhiên, sức mua chậm chạp trong nước đã bắt đầu đẩy tồn kho gia tăng trở lại sau khi sụt giảm liên tiếp 13 tuần trước đó dù mức tăng còn nhỏ. Tiêu thụ vẫn đang chậm chạp nên xu hướng hàng tồn kho sẽ tiếp tục tăng và có thể gây áp lực cho giá nội địa thời gian tới.

Ngoài ra, căng thẳng thương mại Trung Quốc- Mỹ vẫn tồn tại nhiều bất ổn và bất cứ thông tin tiêu cực nào đều sẽ có tác động điều chỉnh giá, dẫn tới giá biến động. Tuy nhiên, giá vẫn được hỗ trợ từ chính sách cắt giảm nguồn cung trong mục tiêu làm sạch bầu trời trong 3 năm cũng như cắt giảm thép và than đá trong năm nay nên mọi biến động giá đều trong mức hạn chế.

Dự báo triển vọng giá cả sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp và có xu hướng suy yếu nhẹ từ gần cuối tháng này tới tháng sau, giảm về mức 560-580 USD/tấn FOB cho HRC còn thép cây khoảng 530-550 USD/tấn FOB, chủ yếu do điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa nhiều làm ảnh hưởng nhu cầu tiêu thụ.