Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 17/9/2018

Thị trường thép Trung Quốc vẫn còn im ắng, giá dao động trong một phạm vi hẹp, với tâm lý chờ đợi của người mua, trong khi người bán vẫn chào giá cầm chừng. Ngoài ra, còn phải kể đến sự cạnh tranh từ Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Một số người bán khống cũng xuất hiện trên thị trường với chào giá bán thấp, vì tin rằng giá sẽ giảm sâu hơn trong tương lai gần.

Thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 538 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế, tăng 1 USD/tấn so với ngày thứ Năm. Trong khi HRC SS400 dày 3 mm ở mức 572 USD/tấn FOB, giảm 1 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm là 4.340 NDT/tấn (635 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, bằng với giá ngày hôm trước. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.992 NDT/tấn hôm thứ Sáu, giảm 21 NDT/tấn.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng 8 đã giảm trong tháng thứ hai liên tiếp xuống 2.591 triệu tấn/ngày, thấp hơn 1,1% so với con số 2,621 triệu tấn/ngày của tháng 7, dựa trên số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố vào ngày 14 tháng 9.

Sản lượng hàng ngày giảm nhẹ trong tháng 8 chủ yếu là do cắt giảm sản lượng trong bối cảnh các nhà sản xuất thép tuân theo các biện pháp bảo vệ môi trường khắt khe hơn của Trung Quốc. Đường Sơn đã kích hoạt cắt giảm sản lượng trong 43 ngày, buộc các nhà máy phải giảm tỷ lệ sử dụng xuống khoảng 20% ​​-50% vào ngày 20 tháng 7. Quận Fengnan của Đường Sơn thông báo sẽ tăng cường việc cắt giảm sản lượng lò cao từ 20-37.1% lên 50% vào ngày 12 tháng 8.

Một số nhà kinh doanh và quan sát thị trường dự đoán sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 9 có thể ít thay đổi mặc dù một số bản tin và thị trường đồn rằng Trung Quốc sẽ không thiết lập tỷ lệ cắt giảm sản lượng cho ngành thép trong mùa đông sắp tới, một tín hiệu nới lỏng các biện pháp bảo vệ môi trường. Thay vào đó, các nhà máy sẽ được yêu cầu hạn chế sản xuất một khi chất lượng không khí không đạt được các tiêu chuẩn yêu cầu.