Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 16/11/2018

Thị trường thép thời gian qua đã trở nên ảm đạm do dữ liệu kinh tế suy yếu, sự sụt giảm nhu cầu trong các phân khúc tiêu dùng cùng với nhận thức rằng việc cắt giảm sản lượng thép trong mùa đông năm nay có lẽ sẽ không được nghiêm túc như năm ngoái. Trong khi đó, căng thẳng thương mại liên tục gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc càng làm xói mòn thêm niềm tin.

Thị trường thép dài trong nước nhìn chung vẫn sôi nổi nhờ nhu cầu thép xây dựng khá mạnh, nhưng thị trường thép dẹt thì suy yếu nên có khả năng các nhà cung cấp sẽ đẩy mạnh xuất khẩu trong tháng tới. Nhưng nhiều khách hàng của Trung Quốc ở nước ngoài cũng đang chờ để xem giá trong nước sẽ ở mức nào trước khi quyết định mua.

Sản lượng thép dự kiến ​​sẽ giảm khi cắt giảm mùa đông bắt đầu vào giữa tháng 11. Nhưng dự báo tồn kho thép cao hơn cho thấy nhu cầu tiêu thụ trực tiếp thấp và mức giảm sản lượng ít hơn so với dự kiến ​​trước đó. Những yếu tố này kết hợp lại có thể thấy giá vẫn chịu áp lực trong tháng tới.

Giá thép cuộn cán nóng giảm thêm nữa hôm thứ Năm, khi các nhà máy hạ giá bán để thu hút sự quan tâm của người mua trong bối cảnh thị trường ảm đạm. Nhiều người mua hơn đã xuất hiện khi họ thấy hấp dẫn với giá thấp hơn, sau một thời gian dài không giao dịch. Nghe nói một nhà máy Trung Quốc đã bán một số thép cuộn loại SS400 dày 3-12 mm đến thị trường Hàn Quốc để giao tháng 01 với giá 505 USD/tấn FOB Trung Quốc. Các nhà máy ở miền Bắc Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực lớn từ việc bán hàng trong nước, do đó hiện nay họ sẵn sàng hơn để xuất khẩu, giải thích tại sao các nhà máy đang cắt giảm giá hàng ngày.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 505 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 3 USD/tấn so với ngày thứ Tư. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 510 USD/tấn, bằng với ngày trước đó.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 3.810 NDT/tấn (549 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 15 NDT/tấn so với thứ Tư. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.622 NDT/tấn, tăng 5 NDT/tấn.

Trong khi đó, giá thép cây đi ngang, khi người mua vẫn giữ nguyên chào giá mua trong khi giá chào bán không giảm. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 509 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc.

Giá thép cây trong nước nhìn chung vẫn cầm cự được trong một biên độ hẹp khi các công trường xây dựng chạy nước rút trước khi mùa đông đến gần. Nhưng giá có xu hướng đi xuống kể từ tuần này do dự đoán sản lượng cắt giảm không nhiều và nhu cầu thu hẹp trong mùa đông. Xu hướng giảm có thể tiếp tục kéo dài ít nhất trong ngắn hạn.

Trong khi đó, nhu cầu thép dẹt vẫn còn thấp do sự trì trệ trong ngành sản xuất ô tô, thiết bị gia dụng cũng như container. Do đó, giá HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước gây áp lực lớn lên giá.