Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 15/10/2018

Giá thép cây xuất khẩu tới thị trường châu Á tiếp tục giảm, khi chào giá thép cây Qatar được hạ xuống 20 USD/tấn trong tuần qua còn 520 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết để thu hút người mua. Sức mua tại các thị trường lớn như Singapore, Hồng Kông vẫn còn yếu với dự kiến tồn kho dồi dào sẽ kéo dài ít nhất hai tháng. Thép cây BS4449 loại 500 đường kính 16-32 mm ở mức 524 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với thứ Năm.

Trong khi đó, giá thép cuộn cán nóng không đổi trong bối cảnh nhu cầu ít ỏi mặc dù giá nội địa Trung Quốc tăng theo giá thép tương lai. Thị trường vẫn im ắng và người mua tỏ ra thận trọng vì suy đoán giá sẽ giảm hơn nữa trong thời gian tới. HRC SS400 dày 3 mm vẫn giữ ở mức 558 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn này được định giá ở mức 568 USD/tấn. Các nhà máy Trung Quốc giữ chào giá bán HRC SS400 vận chuyển tháng 12 không đổi ở mức 560- 570 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.240-4.250 NDT/tấn (613- 615 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, cao hơn 20 NDT/tấn so với ngày thứ Năm. Trên sàn giao dịch Shangai Futures, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.931 NDT/tấn, tăng 22 NDT/tấn.

Sản lượng thép thô tại các nhà máy thuộc thành viên Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc đạt trung bình 1,985 triệu tấn/ngày từ ngày 21-30/9, tăng 0.1% so với giữa tháng 9 và cao hơn 6.1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng trong tháng 10 được dự báo có thể thấp hơn do việc cắt giảm sản lượng mùa đông kéo dài cũng như quy định hạn chế sản xuất để chuẩn bị cho Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc sắp tới (CIIC).

Với sản lượng thép giảm và tồn kho thấp hiện nay sẽ giúp giữ giá thép nói chung và thép cây nói riêng, dao động trong phạm vi hiện tại. Song, sự ảnh hưởng của việc đồn đoán liên quan đến các biện pháp bảo vệ môi trường khó có thể đánh giá được ngay bây giờ, do đó giá thép cây sẽ thiếu động lực để tăng thêm nữa.

Với chính sách cắt giảm linh hoạt hơn tùy vào từng điều kiện sản xuất tại các nhà máy mà áp dụng mức cắt giảm cụ thể, chứ không áp đặt như năm ngoái, các nhà phân tích cho rằng chỉ thị cắt giảm sản lượng sẽ không gắt gao như năm trước. Do đó, nguồn cung sẽ ít bị hạn chế hơn trong mùa đông sắp tới. Điều này cũng sẽ là một yếu tố gây bất lợi cho giá. Do đó, giá thép nói chung và thép xây dựng nói riêng sẽ thiếu động lực để tăng hơn nữa do nguồn cung không quá khan hiếm trong mùa đông năm nay. Satthep.net dự báo giá thép sẽ có xu hướng chịu sức ép đi xuống trong thời gian cuối năm.