Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 13/9/2018

Bị ảnh hưởng bởi tin đồn Trung Quốc có thể nới lỏng các biện pháp bảo vệ môi trường tức là nới lỏng mức cắt giảm sản lượng thép, giá thép tại thị trường trong nước và xuất khẩu đã sụt giảm trong ngày thứ hai liên tiếp. Hoạt động giao dịch trì trệ do người mua nấn ná đợi xu hướng giá rõ ràng trước khi quyết định ký hợp đồng. Trong khi đó, các nhà máy lại không quá vội để đẩy hàng vì dù sao tồn kho hiện vẫn còn ít. Tuy nhiên, do tuần nghỉ lễ Quốc khánh sắp tới của Trung Quốc diễn ra vào đầu tháng 10, nên hoạt động giao dịch có thể bắt đầu tăng lên vào tuần tới.

Hôm thứ Tư, giá thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 537 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế, giảm 4 USD/tấn so với ngày thứ Ba. Hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải cũng mở rộng đà giảm xuống mức 4.050 NDT/tấn (591 USD/tấn), giảm 21 NDT/tấn tức 0,5% so với thứ Ba.

Giá xuất khẩu cho HRC SS400 dày 3 mm ở mức 573 USD/tấn FOB Trung Quốc, không thay đổi so với ngày thứ Ba.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 ở mức 4.300-4.310 NDT/tấn (626- 628 USD/tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 25 NDT/tấn so với ngày trước đó. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC tháng 1 đóng cửa ở mức 3.980 NDT/tấn, tăng 11 NDT/tấn so với ngày thứ Ba.

Dự báo giá thép sẽ điều chỉnh giảm trong những ngày tới cho đến khi có thông báo chính thức từ chính phủ, nhưng mức giảm sẽ không lớn do nguồn cung hiện nay không quá nhiều để các nhà cung cấp phải xả hàng. Ngoài ra, giao dịch trầm lắng hiện nay được cho là do tâm lý chờ đợi giá xuống thấp hơn nữa của người mua. Nhưng nếu giá tăng trở lại thì khả năng họ sẽ bắt đầu chấp nhận lại mức giá chào bán như hiện nay.