Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 12/9/2018

Sau vài ngày ổn định, thị trường thép Trung Quốc có sự biến động trở lại khi xuất hiện tin đồn cho rằng Trung Quốc có thể sẽ nới lỏng các biện pháp bảo vệ môi trường làm tâm lý của các nhà kinh doanh bất an khi ban đầu chưa xác định rõ liệu tin tức này có thực hay không.

Tác động ngay tức thì là giá thép cây tương lai đã rớt mạnh 213 NDT/tấn (31 USD/tấn) hay 5% so với ngày thứ Hai xuống còn 4.071 NDT/tấn. Tại Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25mm được định giá ở mức 4.535 NDT/tấn (661 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế bao gồm 16% VAT, giảm 15 NDT/tấn so với thứ Hai. Ở phía đông Trung Quốc, giá thép cây tại Hàng Châu cũng đã giảm khoảng 80 NDT/tấn.

Tuy nhiên, giá thép cây xuất khẩu vẫn chưa bị ảnh hưởng doi giao dịch thưa thớt, duy trì mức 541 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Thép cuộn cán nóng tại Thượng Hải cũng rớt giá, HRC Q235 5,5 mm giao ngay ở mức 4.330 NDT/tấn (632 USD/tấn), xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 75 NDT/tấn so với thứ Sáu tuần trước. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC tháng 1 đóng cửa ở mức 3.969 NDT/tấn hôm thứ Ba, giảm 195 NDT/tấn so với thứ Hai. Việc này kéo theo giá xuất khẩu cũng giảm theo, HRC SS400 dày 3 mm ở mức 573 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 2 USD/tấn so với ngày thứ Hai.

Nhưng theo nhận định của nhiều nhà kinh doanh, tồn kho thị trường vẫn còn tương đối thấp ở Bắc Kinh và nhu cầu trong nước dự kiến ​​sẽ tăng trong tháng này, đây được xem yếu tố tích cực cho thị trường giao ngay. Mọi người đang chờ đợi tuyên bố chính thức từ Bắc Kinh. Vì vậy giá có thể trải qua một đợt điều chỉnh ngắn hạn cho đến khi có thông tin rõ ràng.