Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 11/9/2018

 Giá thép cuộn cán nóng đã khởi đầu tuần bằng một sự ổn định, khi các nhà máy tiếp tục chào giá xuất khẩu không thay đổi hoặc ngừng chào giá, do giá tại Trung Quốc tăng mạnh. Trong khi đó, những người mua ở nước ngoài vẫn thận trọng và đang chờ đợi xu hướng giá rõ ràng hơn. HRC SS400 dày 3 mm ở mức 575 USD/tấn FOB. Các nhà máy lớn của Trung Quốc muốn công bố chào giá mới của họ vào thứ Ba, sau khi chứng kiến ​​sự gia tăng giá trong nước. Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm là 4.400-4.410 NDT/tấn (643- 645 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 35 NDT/tấn so với thứ Sáu.

Một số thương nhân đã tranh thủ mua với giá bán hiện tại, vì họ dự đoán giá tại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần do những cắt giảm sản lượng thép theo các quy định môi trường nghiêm ngặt hơn. Tuy nhiên, người mua ở nước ngoài vẫn bình tĩnh với các chào giá cao của Trung Quốc.

Giá thép cây cũng ổn định khi người mua quan tâm tới những đơn đặt hàng mới cho thép cây của Qatar. Thép cây BS500 đường kính 16-20 mm ở mức 541 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Do giá thép Thổ Nhĩ Kỳ cao và lo ngại về chất lượng đối với thép cây đến từ các khu vực khác của Trung Đông, nên thép cây Qatar hiện đang có tính cạnh tranh.

Nhìn chung, giá thép nội địa Trung Quốc sẽ tiếp tục được hỗ trợ từ cán cân cung-cầu cân bằng nhờ vào chính sách cắt giảm sản xuất của Chính phủ cộng với giá nguyên liệu đầu vào tăng từ việc hạn chế sản lượng nên sẽ tiếp tục tăng trưởng và giữ ở mức cao trong các tháng tới. Tuy nhiên, sản lượng thép cũng vẫn sẽ cao do nhà máy hợp pháp gia tăng công suất kiếm lời trước khi có lệnh hạn chế mới mùa đông, cản trở đà tăng khiến giá biến động trong phạm vi hẹp. Sản lượng thép thô tại các nhà xưởng được điều hành bởi các công ty thành viên thuộc Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc đạt trung bình 1,902 triệu tấn/ngày trong thời gian từ ngày 21-31 tháng 8, tăng 0,4% so với giữa tháng 8 và cao hơn 3% so với năm ngoái.