Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 10/5/2018

 Thị trường thép nội địa Trung Quốc đã bắt đầu suy yếu do sức mua chậm lại, gây áp lực cho thị trường xuất khẩu.

Tuần trước, cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc đã cảnh báo về khả năng bão ở phía nam và đông Trung Quốc, với mưa lớn dự báo vào tuần này. Tiêu thụ thép đã chậm lại làm tâm lý thị trường suy yếu và kéo giá giao kỳ hạn giảm. Theo đó, giá thép giao ngay trong nước cũng đi xuống.

Trong ngày thứ tư, giá thép cây và HRC giao ngay giảm 40 NDT/tấn so với thứ ba xuống còn 4.000-4.020 NDT/tấn trong khi HRC giảm 58 NDT/tấn xuống còn 4.180-4.200 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Giá trong nước giảm gây áp lực cho thị trường xuất khẩu do người mua tiếp tục xa lánh. Dù vậy, các nhà máy thép cuộn vẫn giữ nguyên giá chào xuất khẩu HRC thương phẩm ở mức 590-605 USD/tấn FOB và từ chối giá chào mua dưới mức 590 USD/tấn FOB giao tháng 6. Chào giá thép cây cũng ổn định ở mức 560 USD/tấn FOB nhưng có nhà máy hạ giá chào xuống 5 USD/tấn tới Singapore.

Tháng 6-tháng 9 tới là mùa mưa nên tiêu thụ thép sẽ suy yếu trong mùa thấp điểm. Do đó, các nhà máy sẽ bắt đầu giảm nhẹ giá lại để kích cầu, tầm 10-20 USD/tấn. Giá sẽ giảm lại về mức khoảng 570-580 USD/tấn FOB cuối tháng này và tiếp tục gặp áp lực trong tháng 6.

Việc gia tăng công suất kiếm lời trong mùa xuân đã đẩy sản lượng thép gia tăng, sẽ gây áp lực cho thị trường Q3, cộng với các căng thẳng thương mại Trung Quốc-Mỹ và tiêu thụ thép vào mùa thấp điểm. Do đó, giá dự báo suy yếu nhưng sẽ biến động trước các chính sách môi trường, cắt giảm nguồn cung từ Chính phủ. Biên độ dao động giá 560-580 USD/tấn FOB.