Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 10/10/2018

 Thị trường HRC xuất khẩu đang chịu áp lực giảm do ít người mua quan tâm mặc dù các nhà máy Trung Quốc sẵn sàng hạ giá để thu hút người mua quay trở lại thị trường và giá trong nước tăng. HRC SS400 dày 3 mm ở mức 560 USD/tấn FOB, giảm 2 USD/tấn so với ngày thứ Hai. Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 4.250-4.260 NDT/tấn (616- 617 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 25 NDT/tấn. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.947 NDT/tấn, tăng 56 NDT/tấn.

Trong khi đó giá thép cây BS4449 loại 500 đường kính 16-32 mm vẫn giữ ở mức 532 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế. Hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 4.039 NDT/tấn (585 USD/tấn), tăng 68 NDT/tấn hay 1,7% so với thứ Hai.

Với sức mua trì trệ cùng với tâm lý nấn ná chờ đợi như hiện nay, ngoài ra còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ thép giá rẻ đến từ các nước như Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, hay Nga, thép Trung Quốc đang chịu nhiều sức ép giảm giá, nhất là HRC vì loại thép này được dự báo là nhu cầu sẽ giảm bớt trong những tháng cuối năm khi hoạt động trong các ngành sản xuất công nghiệp sử dụng loại thép này thu hẹp lại khi mâu thuẫn thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ảnh hưởng tới đơn hàng xuất khẩu.

Trong khi đó, Bộ Môi trường và Sinh thái Trung Quốc tuần trước đã công bố kế hoạch chống ô nhiễm môi trường, theo đó cho phép chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp dựa trên mức độ phát thải của từng khu vực, thay vì áp quy định hạn chế sản lượng chung lên toàn ngành công nghiệp nặng. Các nhà phân tích cho rằng thông báo này đồng nghĩa với chỉ thị cắt giảm sản lượng sẽ không gắt gao như năm ngoái. Do đó, nguồn cung sẽ ít bị hạn chế hơn trong mùa đông sắp tới. Điều này cũng sẽ là một yếu tố gây bất lợi cho giá. Satthep.net dự báo giá thép sẽ có xu hướng chịu sức ép đi xuống trong thời gian cuối năm.