Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 09/5/2018

 Thị trường thép Trung Quốc tiếp tục ổn định trong ngày thứ hai liên tiếp do sức mua vẫn im ắng.

Nhu cầu tiêu thụ đã cải thiện kể từ cuối tháng 3 tới nay nhờ điều kiện thời tiết ấm dần lên, thuận lợi cho khởi công xây dựng các dự án. Theo đó, tồn kho thép cây cũng giảm đều qua các tuần. So với mức đỉnh giữa tháng 3 là 9.79 triệu tấn, tồn kho hiện tại chỉ còn 6.71 triệu tấn.

Tồn kho thép giảm hỗ trợ giá song do chênh lệch cao giữa giá chào bán và chào mua nên giao dịch rất hạn chế. Trong ngày hôm qua, giá thép cây và HRC giao ngay tiếp tục ổn định ở mức 4.060-4.080 NDT/tấn và 4.200-4.220 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Tại thị trường xuất khẩu, các nhà máy vẫn giữ nguyên giá chào bán trong khi người mua cũng không thay đổi mức dự thầu. Chào giá thép cây hiện tại tầm 560 USD/tấn FOB còn HRC thương phẩm vào tầm 600-615 USD/tấn FOB giao cuối tháng 6 đầu tháng 7. Có một giao dịch HRC thương phẩm đã được chốt ở mức 590 USD/tấn FOB, giá chào sàn của các nhà máy Trung Quốc.

Cơ quan khí tượng thủy văn Trung Quốc đã cảnh báo về bão cuối tuần qua ở phía nam và đông Trung Quốc, với mưa lớn dự báo vào tuần này. Mưa lớn có thể làm chậm hoạt động xây dựng và tiêu thụ thép. Tháng 6-tháng 9 thị trường sẽ chính thức bước vào mùa mưa nên tiêu thụ sẽ dần suy yếu. Do đó, các nhà máy sẽ bắt đầu giảm nhẹ giá lại để kích cầu, tầm 10-20 USD/tấn. Giá sẽ giảm lại về mức khoảng 570-580 USD/tấn FOB cuối tháng này và tiếp tục gặp áp lực trong tháng 6.

Việc gia tăng công suất kiếm lời trong mùa xuân đã đẩy sản lượng thép gia tăng, sẽ gây áp lực cho thị trường Q3, cộng với các căng thẳng thương mại Trung Quốc-Mỹ và tiêu thụ thép vào mùa thấp điểm. Do đó, giá dự báo suy yếu nhưng sẽ biến động trước các chính sách môi trường, cắt giảm nguồn cung từ Chính phủ. Biên độ dao động giá 560-580 USD/tấn FOB.