Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 09/4/2018

Thị trường diễn biến ổn định cuối tuần qua do lễ tết thanh minh. Phần lớn hai bên mua bán đều nghỉ lễ nên tình hình im ắng.

Xu hướng thị trường chưa rõ ràng do các căng thẳng thương mại Trung Quốc-Mỹ và sức mua chậm phục hồi sau tết. Tuy nhiên, từ cuối tháng 3 đã cho thấy nhu cầu tiêu thụ cải thiện với số liệu tồn kho sụt giảm.

Do sức mua đã bị trì hoãn thời gian dài và tháng 4-tháng 5 vốn là mùa tiêu thụ cao điểm của ngành xây dựng nhờ điều kiện thời tiết tốt, nhất là từ các nhà thầu bắt đầu tăng tốc để kịp hoàn thành các dự án nên sẽ giúp giá thép phục hồi trong tháng và nhất là thép cây.

Trung Quốc cũng tiếp tục thực hiện cắt giảm sản xuất thép xuống 30 triệu tấn trong năm nay nên cung-cầu cũng cân bằng, củng cố niềm tin thị trường.

Tuy nhiên, dù Trung Quốc liên tục cắt giảm sản lượng và có thể sớm hoàn thành mục tiêu cắt giảm trong năm nay song sản lượng thép vẫn ở mức cao dựa vào yếu tố lợi nhuận cao. Việc Mỹ áp thuế cho thép nhập khẩu Châu Á trừ Hàn Quốc cũng sẽ làm gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu, kìm hãm giá.

Do đó, dự báo giá trong xu hướng tăng nhưng không mạnh và có biến động. Giá nằm trong phạm vi 600-610 USD/tấn FOB trước khi suy yếu trở lại vào giai đoạn cuối tháng 5- tháng 6 khi dần bước vào mùa tiêu thụ thấp điểm. Giá thép cây sẽ phục hồi mạnh hơn so với HRC nhờ sức mua tăng, kéo giá giao ngay trong nước tăng cao hơn HRC.

Nhu cầu tiêu thụ thấp vào hè do điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa nhiều và áp lực sản lượng cao trong mùa xuân dựa vào việc các nhà máy gia tăng công suất kiếm lời sẽ kéo giá giảm trở lại về 570-580 USD/tấn FOB cuối Q2.