Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 08/5/2018

Thị trường thép Trung Quốc vẫn đang ổn định do không có nhiều giao dịch dựa vào khoảng cách giá chào mua và chào bán.

Nhu cầu tiêu thụ đã cải thiện kể từ cuối tháng 3 do tháng 4-tháng 5 là mùa cao điểm của ngành xây dựng. Nhờ đó, tồn kho thép giảm đều. Tính tới cuối tháng 4, dự trữ sản phẩm thép cây của các thương nhân Trung Quốc giảm tuần thứ 6 liên tiếp xuống còn 7.13 triệu tấn từ mức cao nhất 5 năm gần 10 triệu tấn vào giữa tháng 3.

Sức mua cải thiện, tồn kho thép giảm hỗ trợ giá giao ngay trong nước và xuất khẩu nhưng xu hướng giá còn bất ổn do chênh lệch cao giữa giá chào bán và chào mua cũng như chuẩn bị bước vào hè. Trong ngày hôm qua, giá thép cây giao ngay ổn định ở mức 4.060-4.080 NDT/tấn trong khi HRC phục hồi lại 25 NDT/tấn lên 4.200-4.220 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Trong khi đó, thị trường xuất khẩu im ắng với giá chào bán ổn định. Người mua có dự thầu sôi nổi hơn, song giá vẫn cách xa nguyện vọng của các nhà máy. Chào giá thép cây hiện tại tầm 565 USD/tấn FOB còn HRC thương phẩm vào tầm 590-605 USD/tấn FOB giao cuối tháng 6 đầu tháng 7.

Thị trường gần bước vào mùa mưa (tháng 6-tháng 9) nên tiêu thụ sẽ dần suy yếu trong 1-2 tuần tới. Do đó, các nhà máy sẽ bắt đầu giảm nhẹ giá lại để kích cầu, tầm 10-20 USD/tấn. Giá sẽ giảm lại về mức khoảng 570-580 USD/tấn FOB cuối tháng này và tiếp tục gặp áp lực trong tháng 6.

Việc gia tăng công suất kiếm lời trong mùa xuân đã đẩy sản lượng thép gia tăng, sẽ gây áp lực cho thị trường Q3, cộng với các căng thẳng thương mại Trung Quốc-Mỹ và tiêu thụ thép vào mùa thấp điểm. Do đó, giá dự báo suy yếu nhưng sẽ biến động trước các chính sách môi trường, cắt giảm nguồn cung từ Chính phủ. Biên độ dao động giá 560-580 USD/tấn FOB.