Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 08/11/2018

Tỉnh Hà Nam đã công bố chi tiết về kiểm soát ô nhiễm không khí mùa đông 2018-2019, với các nhà máy thép trên địa bàn được phân thành ba loại để phù hợp với chính sách cắt giảm sản lượng khác nhau, theo tờ Henan Daily.

Thị trường HRC xuất khẩu tiếp tục chứng kiến sự sụt giảm của giá hôm thứ Tư, khi người bán hạ giá chào bán để thu hút người mua. Các nhà máy Trung Quốc vẫn duy trì chào giá chính thức không đổi ở mức 535 USD/tấn FOB Trung Quốc cho HRC SS400. Trong khi các công ty kinh doanh chào giá 535 USD/tấn CFR Việt Nam cho HRC/ tấm rời SS400 giao tháng 01. Tuy nhiên, không có nhiều người mua quan tâm.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 525 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 5 USD/tấn so với thứ Ba. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 533 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn.

Tại Thượng Hải, HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 3.980-4.000 NDT/tấn (576- 579 USD/tấn) bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 30 NDT/tấn so với thứ Ba. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.713 NDT/tấn, giảm 6 NDT/tấn.

Trong khi đó, thị trường thép cây đã khép lại chuỗi 6 phiên giao dịch liên tiếp với giá không đổi và bắt đầu đi xuống hôm thứ Tư, khi người bán hạ giá chào bán cho hàng giao trong những tháng tới trong bối cảnh người mua chờ đợi với niềm tin suy yếu hơn và hy vọng các nhà máy sẽ tiếp tục giảm giá.

S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 521 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn so với thứ Ba.

Việc cắt giảm sản lượng trong mùa đông năm nay được đánh giá là nhẹ hơn, chủ yếu là do lệnh cấm cắt giảm sản lượng bừa bãi của chính quyền trung ương và hiệu suất bảo vệ môi trường được cải thiện chung tại các nhà máy thép. Với các chính sách linh hoạt hơn, bên cạnh các yếu tố mùa vụ thường làm hạn chế sản lượng trong mùa đông, các biện pháp kiểm soát ô nhiễm sẽ ít có tác động xấu đến sản xuất thép hơn so với mùa đông năm ngoái. Do đó, dự báo sản lượng thép thô trong tháng Mười và từ đầu tháng 11 cho đến nay sẽ vẫn cao như trong tháng Chín. Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng 9 đạt mức cao kỷ lục 2,695 triệu tấn/ ngày, tăng 4% so với tháng trước và 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu của các ngành tiêu thụ thép trực tiếp mạnh mẽ, đặc biệt là ngành xây dựng, đã hỗ trợ cho giá thép trong tháng 10 và cho từ đầu tháng 11 cho tới nay. Giá thép cây trên thị trường giao ngay tại miền đông Trung Quốc trung bình là 4.613 NDT/tấn (669 USD/tấn) trong tháng 10, tăng 1,7% so với tháng 9.

Dự báo giá thép cây sẽ dao động trong một biên độ hẹp trong thời gian tới, nhờ tương quan giữa cung và cầu thép cây trong nước hiện tại vẫn còn tốt. Với hàng tồn kho thấp, cắt giảm sản lượng mùa đông và những nỗ lực của chính quyền trung ương để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc không bị yêu cầu dừng lại trong mùa đông này. Tuy nhiên, sự không chắc chắn ngày càng gia tăng, do nhu cầu của các ngành công nghiệp có thể giảm dần vào cuối tháng 11 và tháng 12, trong khi đó sản lượng thép dường như khó mà giảm đáng kể. Vì vậy triển vọng thị trường thép cây cho tháng 12 có phần dè dặt, vì các công trường xây dựng thường đóng cửa vào thời điểm này do thời tiết lạnh.

Trong khi giá HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước gây áp lực lớn lên giá.