Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 07/6/2018

Chính sách môi trường vẫn đang hỗ trợ giá thép, giúp giá phục hồi nhẹ trở lại về gần cuối tuần. Tâm lý thị trường cải thiện do chính sách môi trường sẽ giúp ngăn cản đà tăng sản lượng, tuy nhiên tháng 6 không phải là mùa tiêu thụ tốt của ngành xây dựng ở các nước Đông Nam Á nên giá vẫn trong xu hướng biến động.

Hợp đồng thép cây giao kỳ hạn tháng 10 tiếp tục tăng 40 NDT/tấn lên 3.776 NDT/tấn xuất xưởng có thuế . Theo đó, giá giao ngay trong nước cũng tăng 40 NDT/tấn lên 4.045 NDT/tấn còn HRC tăng 10 NDT/tấn lên 4.280-4.300 NDT/tấn (669-672 USD/tấn) xuất xưởng có thuế.

Giá trong nước tăng trưởng cũng khuyến khích vài thương nhân tăng giá chào bán. Song nhu cầu tiêu thụ thấp nên phần lớn các nhà máy giữ giá. Chào giá thép cây và HRC thương phẩm xuất khẩu tầm 550-560 USD/tấn FOB và 595-605 USD/tấn FOB giao tháng 7 và 8.

Các nhà máy Trung Quốc chưa vội xuất khẩu do lợi nhuận trong nước cao hơn nên đã giữ giá ổn định dạo gần đây. Giá đang được hỗ trợ từ chính sách giảm sản xuất cũng như liên tục kiểm tra các địa điểm sản xuất để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức hợp tác Thượng Hải sắp tới. Điều này được cho là sẽ hạn chế đà tăng nguồn cung nên giúp giá tăng ngắn hạn. Bên cạnh đó, tồn kho thép vẫn đang giảm. Tồn kho thép thành phẩm tại các trung tâm dịch vụ giảm 2.06 triệu tấn, tầm 15.3% so với tháng 4 xuống còn 11.39 triệu tấn trong ngày 25/5.

Tuy nhiên, giá cũng gặp áp lực tiêu thụ thấp trong tháng 6 do mưa xảy ra nhiều ở phía đông và nam Trung Quốc. Việc giảm bớt các dự án hợp tác công tư và tăng trưởng chậm trong tài sản cố định và đầu tư thị trường bất động sản cũng sẽ làm giảm nhu cầu thép ở mức độ nào đó. Trong khi đó, chính sách môi trường cũng sẽ kìm hãm sức mua vì hạn chế các hoạt động xây dựng. Vì yếu tố lợi nhuận cao, những nhà máy hợp pháp và nhà máy lớn đang cố gắng tăng công suất để kiếm lời, dẫn tới nguồn cung liên tục tăng trưởng. Sản lượng thép thô của các thành viên CISA trong giai đoạn 10 ngày giữa tháng 5 tiếp tục lập kỷ lục, trung bình 2.003 triệu tấn/ngày, tăng 3.1% so với 10 ngày đầu tháng và 10.1% so với năm ngoái.

Do đó, giá thép trong nước của Trung Quốc dự báo sẽ dao động trong phạm vi hẹp trong tháng 6-tháng 7 song suy yếu nhẹ so với những tháng trước, với biên độ dao động giá HRC tầm 560-580 USD/tấn FOB còn thép cây khoảng 530-550 USD/tấn FOB.