Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 07/11/2018

Giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu ổn định, khi các nhà máy Trung Quốc không muốn bán với giá rẻ, ngay cả khi giá trong nước đang giảm. Người mua ở nước ngoài cũng tỏ ra thận trọng, lo sợ sẽ có thêm một đợt giảm giá nữa. Mặc dù các nhà máy lớn đã hạ chào giá bán xuống khoảng 535- 545 USD/tấn FOB Trung Quốc cho HRC SS400, giao tháng 12 hoặc tháng 1, nhưng giá này vẫn cao hơn nhiều so với giá chào mua của người mua chỉ dưới 530 USD/tấn FOB Trung Quốc. Đối với cuộn SAE, chào giá của người mua Việt Nam thậm chí còn thấp hơn, vì họ có thể tìm thấy thép giá rẻ hơn nhiều từ các nước khác như Ấn Độ và Nga. Người mua ở đây chỉ chào giá cao nhất là 527- 530 USD/tấn CFR Việt Nam cho hàng giao tháng 01 và 540 USD/tấn CFR Việt Nam cho hàng giao tháng 12.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm duy trì ở mức 530 USD/tấn FOB Trung Quốc.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.010-4.030 NDT/tấn (580- 583 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm VAT, giảm 25 NDT/tấn so với thứ Hai. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.719 NDT/tấn, giảm 54 NDT/tấn.

Thép cây xuất khẩu cũng đi ngang trong ngày giao dịch thứ sáu, với chào giá mua không thay đổi. Niềm tin yếu hơn khi mùa đông đang đến gần, do đó thị trường kỳ hạn Trung Quốc suy yếu. Việc giao thép cây giao ngay đã chậm lại từ cuối tuần trước. Thép cây của Trung Quốc có thể giảm xuống mức mà có thể mở ra cơ hội xuất khẩu sang thị trường châu Á trong vài tháng tới. Nhưng giá hiện tại vẫn còn quá cao để xuất khẩu.

S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 522 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

Việc cắt giảm sản lượng trong mùa đông năm nay nhẹ hơn, chủ yếu là do lệnh cấm cắt giảm sản lượng bừa bãi của chính quyền trung ương và hiệu suất bảo vệ môi trường được cải thiện chung tại các nhà máy thép. Với các chính sách linh hoạt hơn, bên cạnh các yếu tố mùa vụ thường làm hạn chế sản lượng trong mùa đông, các biện pháp kiểm soát ô nhiễm sẽ ít có tác động xấu đến sản xuất thép hơn so với mùa đông năm ngoái. Do đó, dự báo sản lượng thép thô trong tháng Mười và từ đầu tháng 11 cho đến nay sẽ vẫn cao như trong tháng Chín. Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc trong tháng 9 đạt mức cao kỷ lục 2,695 triệu tấn/ ngày, tăng 4% so với tháng trước và 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu của các ngành tiêu thụ thép trực tiếp mạnh mẽ, đặc biệt là ngành xây dựng, đã hỗ trợ cho giá thép trong tháng 10 và cho từ đầu tháng 11 cho tới nay. Giá thép cây trên thị trường giao ngay tại miền đông Trung Quốc trung bình là 4.613 NDT/tấn (669 USD/tấn) trong tháng 10, tăng 1,7% so với tháng 9.

Dự báo giá thép cây sẽ dao động trong một biên độ hẹp trong thời gian tới, nhờ tương quan giữa cung và cầu thép cây trong nước hiện tại vẫn còn tốt. Với hàng tồn kho thấp, cắt giảm sản lượng mùa đông và những nỗ lực của chính quyền trung ương để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc không bị yêu cầu dừng lại trong mùa đông này. Tuy nhiên, sự không chắc chắn ngày càng gia tăng, do nhu cầu của các ngành công nghiệp có thể giảm dần vào cuối tháng 11 và tháng 12, trong khi đó sản lượng thép dường như khó mà giảm đáng kể. Vì vậy triển vọng thị trường thép cây cho tháng 12 có phần dè dặt, vì các công trường xây dựng thường đóng cửa vào thời điểm này do thời tiết lạnh.

Trong khi giá HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước gây áp lực lớn lên giá.