Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 06/11/2018

Thị trường thép cuộn cán nóng xuất khẩu vẫn trong tình trạng trì trệ ngày đầu tuần, khi người mua chờ giá giảm hơn nữa mặc dù giá trong nước tăng nhẹ. Giá tại thị trường Việt Nam cũng giảm mạnh do giá xuất khẩu của Trung Quốc giảm liên tục. Chỉ có các nhà sản xuất mới có thể mua bây giờ bởi vì họ cần thép, còn những người tích trữ thì lặng thinh.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 530 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 2 USD/tấn so với thứ Sáu. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá giảm 9 USD/tấn so với thứ sáu ở mức 534 USD/tấn do giá chào bán thấp hơn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.040-4.050 NDT/tấn (585- 586 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 10 NDT/tấn so với thứ Sáu. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.773 NDT/tấn, tăng 29 NDT/tấn.

Trong khi đó, giá thép cây không thay đổi trong ngày giao dịch thứ 5 liên tiếp trong bối cảnh hoạt động thu mua ảm đạm. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm vẫn giữ ở mức 522 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế.

Dự báo giá thép cây sẽ dao động trong một biên độ hẹp trong thời gian tới, tương quan giữa cung và cầu thép cây trong nước hiện tại vẫn còn tốt. Với hàng tồn kho thấp, cắt giảm sản lượng mùa đông và những nỗ lực của chính quyền trung ương để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trường xây dựng ở miền bắc Trung Quốc không bị yêu cầu dừng lại trong mùa đông này. Tuy nhiên, HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước gây áp lực lớn lên giá.