Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 05/12/2018

Sản lượng thép thô hàng ngày từ các nhà máy thuộc CISA đạt trung bình 1,952 triệu tấn/ngày trong 10 ngày giữa 11, tăng 1,8% so với đầu tháng 11 và cao hơn 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó cho thấy việc cắt giảm sản lượng được áp dụng từ tháng trước vẫn chưa tạo ra bất kỳ sự khác biệt đáng kể nào đối với các mức sản lượng.

Theo CISA, ước tính tổng sản lượng thép thô của Trung Quốc vào giữa tháng 11 đạt 2,709 triệu tấn/ngày, tăng 10,8% so với đầu tháng 11 và cao hơn 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái; tồn kho thép thành phẩm tính đến 20/11 đã tăng lên 13,27 triệu tấn, nhiều hơn 8,5% so với ngày 10/11 và tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước.

Sản lượng thép thô có thể sẽ không giảm mạnh trong mùa đông 2018-2019 do việc cắt giảm sản lượng không sâu như năm ngoái và không được thực thi nghiêm ngặt, có nghĩa là tỷ lệ sử dụng lò cao vẫn còn ở mức cao.

Tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề đã bao trùm miền bắc và miền đông Trung Quốc một lần nữa từ ngày 1-3 tháng 12 bất chấp những nỗ lực cắt giảm khí thải ở các khu vực sản xuất thép trọng điểm. Điều này dẫn đến đồn đoán rằng Đường Sơn, trung tâm sản xuất thép ở tỉnh Hà Bắc, sẽ tăng cường cắt giảm sản lượng thép mùa đông trong tháng này. Tuy nhiên, ngay cả khi có chỉ thị như vậy thì thị trường thép cũng khó mà thoát khỏi tình trạng bất ổn hiện tại. Điều này trái ngược với thái độ của thị trường trước đây khi phản ứng với các thông báo cắt giảm sản lượng, đặc biệt là tại một trung tâm sản xuất quan trọng như Đường Sơn. Vấn đề đối với thị trường thép hiện nay là sản lượng đã vượt cầu, nhưng không ai sẵn sàng là người đầu tiên cắt giảm sản lượng và chuyển giao lợi nhuận vốn đã ít ỏi cho các đối thủ. Các nhà máy ở khu vực khác sẽ nhanh chóng tăng cường sản xuất để tận dụng cơ hội sản lượng ít hơn từ các nhà máy Đường Sơn - nếu việc cắt giảm sản lượng nghiêm ngặt hơn được thực hiện chính thức.

Giá thép cây xuất khẩu giảm trong ngày thứ hai, do giá của người mua đưa ra thấp trong bối cảnh giá Trung Quốc đang đi xuống. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 479 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn.

Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được định giá ở mức 3.745 NDT/tấn (543 USD/tấn) xuất xưởng trọng lượng thực tế, gồm thuế giá trị gia tăng 16%, giảm 120 NDT/tấn.

Giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu ổn định trong ngày thứ ba liên tiếp, khi người mua vẫn còn thận trọng về việc đặt hàng và một số nhà máy Trung Quốc đã nâng giá chào bán trong bối cảnh giá trong nước cao hơn. S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 478 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được đánh giá ở mức 488 USD/tấn, cũng không thay đổi so với ngày hôm trước.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm được định giá 3.700-3.720 NDT/tấn (537- 540 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 5 đóng cửa ở mức 3.276 NDT/tấn, tăng 41 NDT/tấn.

Sản lượng đang gia tăng, dự đoán cắt giảm sản lượng mùa đông nới lỏng hơn và nhu cầu trì trệ theo mùa là những nguyên nhân chính khiến giá thép rớt mạnh. Dự báo giá thép có thể tiếp tục xu hướng đi xuống, khi Các nhà máy có khả năng duy trì mức sản lượng cao để bù cho biên lợi nhuận thấp, điều này càng gây thêm áp lực cho giá, biên độ giảm có thể nới rộng 10-20%.