Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 05/11/2018

Thị trường HRC xuất khẩu tiếp tục đối mặt với áp lực giảm do thiếu sự quan tâm mua, mặc dù giá HRC trong nước tăng vào thứ Sáu tuần trước. Phần lớn các nhà máy Trung Quốc vẫn giữ giá chào bán trong phạm vi 540- 545 USD/tấn FOB Trung Quốc, nhưng một vài nhà máy cho biết họ sẽ sẵn sàng bán với giá 535 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tuy nhiên, rất ít người quan tâm mua từ thị trường nước ngoài. Tại Việt Nam, người bán đã hạ giá chào bán cho HRC / tấm rời SS400 xuống mức thấp 537- 540 USD/tấn CFR Việt Nam để giao tháng 1. Đối với SAE1006, chào giá cho thép cán lại xuất xứ từ Trung Quốc được nghe ở mức 550 USD/tấn CFR Việt Nam.

S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 532 USD/tấn FOB Trung Quốc, giảm 1 USD/tấn so với thứ Năm. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá ở mức 543 USD/tấn, bằng với giá hôm thứ Năm.

Tại Thượng Hải, HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 4.030-4.040 NDT/tấn (581- 582 USD/tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 15 NDT/tấn so với thứ Năm. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.744 NDT/tấn, tăng 77 NDT/tấn.

Trong khi đó, giá thép cây xuất khẩu ổn định trong ngày thứ tư trong bối cảnh giá chào bán cao và giá chào mua thấp hơn, người mua hạ giá chào mua trong bối cảnh còn nhiều hàng dự trữ. Thị trường im ắng với rất ít chào giá, mọi người đang chờ đợi, vì họ đã có đủ hàng trong tay.

S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm vẫn duy trì ở mức 522 USD/tấn FOB Trung Quốc trọng lượng thực tế.

Mối quan hệ giữa cung và cầu thép cây trong nước hiện tại vẫn còn tốt. Với hàng tồn kho thấp, cắt giảm sản lượng mùa đông và những nỗ lực của chính quyền trung ương để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng, sẽ giúp duy trì giá thép cây trong nước trong quý IV. Tuy nhiên, HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước.