Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 01/6/2018

 Tại Thượng Hải, giá giao ngay cho HRC Q235 5,5 mm được định giá ở mức 4.270 NDT/tấn (666 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, bằng với ngày trước đó. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng HRC giao tháng 10 chốt phiên ở mức 3.901 NDT/tấn hôm thứ Năm, tăng 34 NDT/tấn so với ngày trước đó.

Trong khi đó, hợp đồng thép cây giao tháng 10 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 52 NDT/tấn (1,4%) so với ngày trước đó lên 3.696 NDT/tấn (576 USD/tấn) hôm thứ Năm. Hợp đồng thép cây đã tăng trong bốn ngày giao dịch liên tiếp, với tổng mức tăng là 131 NDT/tấn.  Chào giá xuất khẩu cho thép cây BS500 đường kính 16-20 mm cũng tăng 1,5 USD/tấn lên 542,50 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc.

Giá đang biến động do các yếu tố nguồn cung, tồn kho và tâm lý thị trường chi phối. Trong khi nguồn cung thép gia tăng mạnh từ cuối tháng 3 thì tồn kho thép vẫn giảm đều qua các tuần và thị trường đang được hỗ trợ từ các tin tức cắt giảm sản xuất ở một số khu vực, dẫn tới giá cả biến động về cuối tháng.

Tuy nhiên triển vọng tháng tới không khả quan với mưa nhiều tập trung ở phía đông và nam Trung Quốc sẽ làm cản trở các hoạt động xây dựng, cộng với sản lượng thép thô đang tăng mạnh. Sản lượng thép thô trong tháng 4 đã đạt mức kỷ lục mới là 76.7 triệu tấn. Trong khi đó, các nhà tiêu thụ cuối đã giảm thu mua và các dự án bất động sản cũng thiếu vốn. Sắp tới, Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại thành phố Thanh Đảo của tỉnh Sơn Đông, điều này dự sẽ ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu thụ của người dùng cuối vì thường mỗi khi có sự kiện lớn, Chính phủ nước này sẽ yêu cầu dừng các hoạt động xây dựng để đảm bảo chất lượng không khí.

Do đó, thị trường tháng 6-tháng 7 dự sẽ tiếp tục biến động do các chính sách về môi trường cũng như áp lực nguồn cung, song xu hướng chung là suy yếu nhẹ với biên độ dao động giá HRC tháng sau tầm 560-580 USD/tấn FOB còn thép cây khoảng 530-550 USD/tấn FOB.