Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 01/11/2018

Chỉ số quản lý sức mua thép của Trung Quốc, hay PMI, trong tháng 10 đã hồi phục 0,1 điểm cơ bản từ tháng 9 lên 52,1 điểm, theo tuyên bố mới nhất từ ​​CFLP Steel Logistics Professional Committee. Chỉ số này trên 50 điểm trong tháng thứ tám liên tiếp.

Nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ các ngành tiêu thụ thép trực tiếp, tồn kho thép tại các nhà máy đã giảm đáng kể. Các công trường xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ trước mùa đông, do đó đẩy mạnh nhu cầu thép trong nước. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thép cũng phải đối mặt với áp lực từ giá nguyên liệu cao hơn.

Vũ An, một trung tâm sản xuất thép lớn của thành phố Hàm Đan ở tỉnh Hà Bắc, đã công bố kế hoạch chi tiết về cắt giảm sản lượng cho 14 nhà máy trên địa bàn từ ngày 1 tháng 11 đến 31 tháng 12. Khoảng 24 lò cao trong số các nhà máy này đã được yêu cầu phải giảm tỷ lệ sử dụng trong giai đoạn này. Dựa theo văn bản này, lượng gang thỏi không được sử dụng từ tháng 11 đến tháng 12 tại huyện Vũ An sẽ vào khoảng 1,99 triệu tấn, tương đương khoảng 50.000 tấn/ngày, theo ước tính của S & P Global Platts.

Giá thép cây xuất khẩu đi ngang trong ngày thứ hai, khi người bán giữ giá chào bán không đổi trong khi hầu hết người mua đã rời khỏi thị trường do còn nhiều hàng tồn. S & P Global Platts định giá thép cây BS4449 GR500 đường kính 16-32 mm ở mức 522 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế Trung Quốc. Giá thép cây sẽ duy trì trong một phạm vi hẹp trong ngắn hạn khi các công trường xây dựng đang đẩy nhanh tiến độ trước mùa đông và tồn kho vẫn còn tương đối thấp. Tuy nhiên, giá thép trong nước có thể đối mặt với một số áp lực giảm từ cuối tháng 11 nếu sản lượng thép vẫn cao, trong khi nhu cầu bắt đầu suy yếu khi thời tiết trở nên lạnh hơn.

Giá thép cuộn cán nóng xuất khẩu cũng duy trì ổn định mặc dù giá nội địa thấp hơn, trong khi mọi người đang chờ đợi xu hướng giá rõ ràng hơn. Hầu hết các nhà máy đều giữ chào giá xuất khẩu không đổi khoảng 540- 545 USD/tấn FOB Trung Quốc cho HRC SS400, nhưng không có chào giá mua chắc chắn nào được nói tới hôm thứ Tư. S & P Global Platts định giá HRC SS400 dày 3 mm ở mức 533 USD/tấn FOB Trung Quốc. Tính theo giá CFR Đông Nam Á, thép cuộn cùng loại được định giá giảm 2 USD/tấn so với thứ Ba xuống còn 543 USD/tấn do giá chào bán thấp hơn.

Tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.080-4.100 NDT/tấn (585- 588 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 55 NDT/tấn so với ngày thứ Ba. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.802 NDT/tấn, giảm 42 NDT/tấn.

Dự báo giá thép cây trong nước sẽ vẫn duy trì trong ngắn hạn do nhu cầu từ các công trường xây dựng vẫn mạnh trước giữa tháng 11 khi thời tiết trở lạnh và tồn kho tương đối thấp. Nhưng thị trường HRC sẽ tiếp tục suy yếu, vì các nhà máy sản xuất HRC không nằm trong khu vực cắt giảm sản lượng, cùng với nhu cầu thấp từ lĩnh vực sản xuất tiêu dùng cả trong và ngoài nước.