Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo ngày 01/10/2018

Thị trường Trung Quốc đã chính thức đóng cửa nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài hết tuần này. Do đó, không khí giao dịch đã bắt đầu trầm lắng kể từ những ngày cuối tuần trước, giá HRC trong nước và xuất khẩu tiếp tục giảm. Cụ thể, HRC SS400 dày 3 mm vào thứ Sáu ở mức 562 USD/tấn FOB, thấp hơn  3 USD/tấn so với thứ Năm. Còn tại Thượng Hải, giá giao ngay của HRC Q235 5,5 mm ở mức 4.220 NDT/tấn (613 USD/tấn) xuất xưởng bao gồm thuế giá trị gia tăng, giảm 45 NDT/tấn so với ngày trước đó. Trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng tháng 1 đóng cửa ở mức 3.869 NDT/tấn, giảm 17 NDT/tấn so với thứ Năm.

Thị trường thép cây cũng suy yếu khi người mua hạ giá chào mua trong bối cảnh nhu cầu thấp cùng với giá thép tương lai trong nước đi xuống. Thép cây BS500 đường kính 16-20mm ở mức 532 USD/tấn FOB trọng lượng thực tế, giảm 2 USD/tấn so với thứ Năm. Tại thị trường bán lẻ Bắc Kinh, giá giao ngay của thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm ở mức 4.470 NDT/tấn (650 USD/tấn), xuất xưởng trọng lượng thực tế, bao gồm 16% thuế giá trị gia tăng, giảm 40 NDT/tấn. Hợp đồng thép cây giao tháng 1 trên sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đóng cửa ở mức 3.944 NDT/tấn, giảm 64 NDT/tấn hay 1,6% so với giá thứ Năm.

 * Vì thị trường nghỉ lễ nên sẽ không có thông tin cập nhật nào từ các nhà máy cũng như định giá của Platts trong tuần này

Dự báo thị trường thép sẽ có một tuần lễ im ắng trong tuần nghỉ lễ Quốc khánh (từ ngày 1-7/10), giá thép cây trong nước sẽ vẫn dao động trong một phạm vi hẹp, với thông báo tiếp tục duy trì chính sách cắt giảm sản lượng từ trung tâm sản xuất thép Đường Sơn, Hà Nam và Giang Tô sẽ hỗ trợ cho giá không bị giảm quá mạnh. Trong khi đó, HRC sẽ tiếp tục xu hướng đi xuống vì sức mua hiện nay không được tốt, cộng với tâm lý nấn ná của người mua và sự cạnh tranh thép giá rẻ hơn đến từ Nga, Ấn Độ được xem là lực cản lớn cho sự phục hồi của giá thép này.