Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Trung Quốc giảm sản lượng thép thô hơn nữa vào năm 2022

Cơ quan lập kế hoạch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc thông báo rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục giảm sản lượng thép thô vào năm 2022 và đặt mục tiêu đạt sản lượng thép thô giảm khoảng 30 triệu tấn so với cùng kỳ vào năm 2022.

Ngoài ra, liên quan đến phát triển sản xuất thép, chính phủ Trung Quốc sẽ phân biệt giữa các khu vực, tránh chính sách "một kích thước phù hợp với tất cả", chẳng hạn như giảm sản lượng thép thô ở các vùng trọng điểm, bao gồm tỉnh Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc và các khu vực lân cận, sông Dương Tử Khu vực đồng bằng, và các tỉnh Sơn Tây và Thiểm Tây.

Hơn nữa, Trung Quốc sẽ giảm sản lượng thép thô tại các doanh nghiệp thép có hoạt động bảo vệ môi trường kém, tiêu thụ nhiều năng lượng và công nghệ, thiết bị tương đối lạc hậu. Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia sẽ thực hiện nghiêm túc các yêu cầu phù hợp với tiêu thụ năng lượng và kiểm soát môi trường trong khi đảm bảo cải cách phía cung ứng của ngành thép

Trung Quốc đã đạt được mục tiêu hàng năm vào năm 2021 bằng cách cắt giảm sản lượng thép xuống 1.035 tỷ tấn từ 1.065 tỷ tấn vào năm 2020, ghi nhận mức giảm hàng năm đầu tiên sau sáu năm. Sản lượng thép thô quý đầu tiên của Trung Quốc đạt 243.4 triệu tấn, giảm 10.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM