Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan tình hình thép Việt Nam tuần 14-2011

I.Toàn cảnh thị trường.

Thị trường tuần 14 tiếp tục trạng thái Ä‘óng băng, trong khi tâm lý rõ ràng là giảm .Giá bán ra công bố mặc dù không giảm nhiều so vá»›i tuần trÆ°á»›c.Tuy nhiên giá bán ra thì chắc chắc sẽ Ä‘àm phán được ở mức giá tốt.Người bán và người mua Ä‘ang ở má»™t cuá»™c giằng co về giá cả và dường nhÆ° phần thiệt thòi Ä‘ang ở chá»— người bán.Trong giai Ä‘oạn này, nếu người bán quá cứng nhắc về giá thì ngoài việc không thu được tiền ngay, họ còn chịu rủi ro từ việc thị trường xuống giá và lãi suất cá»™ng vào giá thành hàng hóa.

Lãi suất Ä‘ang có má»™t cuá»™c Ä‘ua má»›i trong vấn đề huy Ä‘á»™ng, theo satthep.net được biết lãi suất huy Ä‘á»™ng ngầm Ä‘ã lên đến 18% năm và chắc chắn việc cho vay sẽ phải tăng lãi suất.Cá»™ng thêm vá»›i việc siết chặt nguồn cung cho vay, ngành thép chắc chắn sẽ khó khăn hÆ¡n nữa trong thời gian tá»›i.

Tá»· giá USD dường nhÆ° Ä‘ang ổn định ở mức cá»™ng 250-350 vnd so vá»›i giá niêm yết.Tuy nhiên trong tình hình lạm phát tăng cao nhÆ° hiện nay việc tá»· giá có thể bất ngờ thay đổi tăng/ giảm  là Ä‘iều khó Ä‘oán.

Về cuối tuần chúng tôi đặc biệt lÆ°u ý quý vị về thông tin Baosteel hôm nay công bố chính sách giá xuất xưởng tháng 5. Theo Ä‘ó, giá thép cuá»™n nguá»™i giảm 300 nhân dân tệ/tấn (khoảng 45 USD/tấn), giá thép cuá»™n nóng giảm 200 nhân dân tệ/tấn (khoảng 30 USD/tấn).

Các nhà sản xuất thép khác bao gồm Angang Steel, Bengang Steel Plates và Gang thép Hà Bắc đều giảm giá thép giao tháng 4 từ 100 đến 400 nhân dân tệ/tấn.

Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao các nhà máy có Ä‘á»™ng thái giảm giá này, trong khi các yếu tố khác nhÆ° giá phế, quặng, phôi, chi phí sản xuất dường nhÆ° Ä‘ang ổn định và thậm chí còn có xu hÆ°á»›ng tăng giá.Nếu thá»±c sá»± nhÆ° vậy thì các nhà máy chấp nhận chịu lá»— và Ä‘iều này sẽ gây ra ảnh hưởng đối vá»›i thị trường thép trong nÆ°á»›c thời gian sắp tá»›i nhÆ° thế nào.

Theo sá»± giải thích của các nhà máy thì việc giảm giá do nhu cầu hiện tại, và sắp tá»›i sẽ yếu trong khi nguồn cung, sản lượng thép tại Trung Quốc khá lá»›n.Trong khi còn 02 tháng nữa sẽ đến mùa mÆ°a và sá»± siết chặt lạm phát(siết cho vay, tăng lãi suất) của chính phủ Trung Quốc.

Các nguyên nhân trên có thể nói là sá»± giải thích tÆ°Æ¡ng đối hợp lý cho việc giảm giá trên, tuy nhiên bên lề của câu chuyện tăng giá satthep.net cÅ©ng xin Ä‘Æ°a ra má»™t giải thích thêm cho việc tăng giá  này:

Vẫn là câu chuyện  Ä‘á»™ng đất tại Nhật Bản, công cuá»™c phục hồi tái thiết Nhật Bản là má»™t con đường dài và tốn kém, có thể tốn tá»›i 180 tá»· USD, nhiều hÆ¡n 50% so vá»›i Ä‘á»™ng đất ở Kobe năm 1995.
Má»™t vấn đề khó xác định là việc xây dá»±ng lại có thể bắt đầu khi nào do Nhật Bản Ä‘ang phải đối phó vá»›i khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất và việc chăm sóc người dân không có lÆ°Æ¡ng thá»±c, nÆ°á»›c uống. Việc xây dá»±ng lại sẽ mất bao lâu là má»™t Ä‘iều không rõ lá»›n khác, vá»›i nhiều nhà máy công nghiệp đặt trên bờ biển, nÆ¡i mặt đất Ä‘ã bị sóng thần nhấn chìm.

Nhật Bản nhập khẩu khoảng 135 triệu tấn quặng sắt và khoảng 70 triệu tấn than cốc má»™t năm, chủ yếu qua các hợp đồng dài hạn vá»›i Vale, BHP Billiton và Rio Tinto.Vì vậy, chính vì việc hạn chế (ngừng) nhập khẩu trong thời gian tá»›i má»™t số lượng lá»›n quặng sắt, trong má»™t thời gian dài sẽ làm các hãng này tồn tại má»™t lượng quặng và các nhà máy thép Trung Quốc lo lắng cho việc giá quặng sẽ chắc chắn giảm trong thời gian tá»›i.Dường nhÆ°, các nhà máy Ä‘ã nhìn thấy vấn đề giá quặng ở phía trÆ°á»›c nên Ä‘ã chủ Ä‘á»™ng giảm giá mặc dù biết việc này có thể gây ra má»™t trào lÆ°u giảm giá má»›i cho thị trường thép, dẫn đến sá»± tháo chạy về hàng hóa và giá cả của  các công ty tại các nÆ°á»›c nhập khẩu thép.

Có thể má»™t số nhận định tin vào sá»± giải thích của các nhà máy và không cảm thấy sá»± nguy hiểm của việc này, nên vẫn bình tÄ©nh vì nhu cầu lên xuống là chuyện bình thường.Có thể các nhà máy Ä‘ã che dấu nguyên nhân tuyên bố giảm giá để thị trường không thá»±c sá»± xáo Ä‘á»™ng.NhÆ°ng chính sá»± che dấu này gây ra nguy hiểm cho các nhà thÆ°Æ¡ng mại không nhận định Ä‘úng tình hình trong lúc này.

Ngay khi thông tin được công bố vào ngày thứ 6 tuần 14.Má»™t vài công ty Ä‘ã có Ä‘á»™ng thái giảm quyết liệt hàng bán ra.Mức giảm hàng hóa được giảm hẳn 400-600 vnd/kg cho nhiều loại hàng hóa.

Phế

Phế Mỹ chào sang Malaysia hiện có giá là 470-475 USD/tấn, còn sang Việt Nam thì có giá 475 USD/tấn. “Giao dịch phế khá trầm lắng,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Việt Nam nói. Nhu cầu phế suy yếu và hiện thÆ°Æ¡ng nhân này vẫn chÆ°a nhận được Ä‘Æ¡n đặt mua nào.

Tại thị trường Trung Quốc giá phế có khả năng hồi phục tăng do các công ty nâng giá thu mua phế lên khoảng 6 usd/tấn.Do nguồn cung bị thắt chặt trong tuần qua, các công ty Ä‘ã nâng giá thu mua phế đến 2 lần-12 usd.Nhìn chung, giá phế tại thị trường ná»™i địa Ä‘ang có dấu hiệu hồi phục, nhÆ°ng vẫn còn rất khó để có thể dá»± Ä‘oán được xu hÆ°á»›ng giá trong ngắn hạn tại thời Ä‘iểm hiện nay vì giá thép cây tăng không nhiều.

 Trong khi Ä‘ó, nhiều nhà sản xuất thép Thổ NhÄ© Kỳ Ä‘ã Ä‘iều chỉnh giảm giá thu mua phế ná»™i địa do giá phế nhập khẩu sang nÆ°á»›c này trở yếu.Tại thị trường trong nÆ°á»›c, phế ná»™i địa được ấn định mức 570-700  TL/tấn (372-457 USD/tấn).

Vì nhu cầu thép từ nhà tiêu thụ trá»±c tiếp không thay đổi nên các thÆ°Æ¡ng gia dá»± báo hầu hết các nhà sản xuất có thể giữ giá mua phế không đổi cho tá»›i khi xu hÆ°á»›ng thị trường rõ ràng hÆ¡n.

Quặng

Giá quặng Ấn Độ xuất sang Trung Quốc tăng gần 10 USD/tấn hÆ¡n 01 tuần qua do thị trường tạm ngÆ°ng giao dịch để Ä‘ón tiết Thanh minh trong đầu tuần này. Mặc dù giá chào xuất khẩu tăng vì nguồn cung hạn hẹp nhÆ°ng lá»±c mua từ khách hàng Trung Quốc cÅ©ng không mấy cải thiện nên càng tăng thêm áp lá»±c cho giá cÅ©ng nhÆ° số lượng giao dịch.

Giao dịch quặng Ä‘ã phục hồi trở lại sau khi giảm mạnh kể từ trận Ä‘á»™ng đất ở Nhật hôm 11/03 vừa rồi. Điều này được lèo lái má»™t phần là do hoạt Ä‘á»™ng tích trữ quặng của Trung Quốc. Ông Kerry Deal, nhà môi giá»›i ở Clarksons nói “Thị trường bắt đầu có nhiều dấu hiệu lạc quan hÆ¡n do nguồn cung quặng chất lượng cao từ Ấn Độ hạn hẹp,”.

CÅ©ng theo nguồn tin từ SBB, giao dịch quặng tại sàn giao dịch Singapore (SGX) gần đạt mức ká»· lục hôm tháng 03 rồi, vá»›i tổng số 4.257 hợp đồng (tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng vá»›i 2,1 triệu tấn).

Các nguồn thị trường dá»± Ä‘oán giá quặng sẽ suy yếu trong vài ngày tá»›i, nhất là khi lệnh cấm xuất khẩu quặng từ bang Karnataka ở phía nam Ấn Độ được xóa bỏ. “NhÆ°ng rỏ ràng là thị trường Ä‘ang được há»— trợ bởi nguồn cung thắt chặt. Nếu lệnh cấm xuất khẩu ở Karnataka được xóa bỏ thì khả năng cục diện thị trường có sẽ có sá»± thay đổi lá»›n.

Má»™t nhà xuất khẩu khác ở New Delhi cÅ©ng đồng ý vá»›i nhận định trên. “Hiện tồn quặng tại các nhà khai thác mỏ còn rất nhiều vì họ không thể xuất khẩu trong 08 tháng qua. Và hiện giờ họ chỉ có 02 tháng để xuất khẩu trÆ°á»›c khi các cảng tạm ngÆ°ng hoạt Ä‘á»™ng vì mua mÆ°a. Nếu lệnh cấm được thu hồi thì tồn quặng sẽ được đẩy ra thị trường giao ngay, qua Ä‘ó lèo lái giá Ä‘i xuống.,” dẫn lời nhà xuất khẩu này nói.

Phôi

Các nhà sản xuất phôi hạng hai của Ấn Độ Ä‘ã nâng giá thêm 500-600- Rs/tấn (11-13 USD/tấn) do lá»±c mua Ä‘ã cải thiện chút ít trong 02 tuần qua.

Giá chào phôi sang thị trường Đông Nam Á hiện ở mức 665-685 USD/tấn cfr. Giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân tại khu vá»±c này cho biết thị trường khá trầm lắng, vá»›i chỉ vài giao dịch lẻ tẻ. “Khách hàng muốn dìm giá xuống nhÆ°ng nhà cung cấp vẫn giữ nguyên giá bán,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân nói.

Tại thị trường Việt Nam, phôi ná»™i địa hiện có giá khoảng 14,5-14,7 triệu VND/tấn (690-700 USD/tấn), chÆ°a bao gồm thuế VAT, giảm 200.000 VND/tấn so vá»›i đầu tuần trÆ°á»›c. Hiện thuế nhập khẩu phôi vào Việt Nam là 3-7%.Đầu tuần trÆ°á»›c, giá thép cây ná»™i địa được Ä‘iều chỉnh giảm 300.00-400.000 VND/tấn.

Thị trường xuất khẩu phôi CIS tiếp tục trượt dốc do xu hÆ°á»›ng không rỏ ràng. Khách hàng chÆ°a muốn mua mặc dù Ä‘ang có nhu cầu.

Thị trường phế suy yếu cá»™ng thêm Ä‘ó là những ảnh hưởng từ sá»± bất ổn tại Ả Rập tiếp tục lan rá»™ng cả khu vá»±c, giá»›i trong ngành dá»± Ä‘oán mức giá cân bằng trên thị trường xuất khẩu sang Biển Đen có thể ở mức 600 USD/tấn. “Khả năng nhu cầu từ Iran sẽ hồi phục trở lại trong vài tuần tá»›i,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân nói.

Tuy nhiên, má»™t số khác tỏ ra không mấy lạc quan cho rằng giá phôi thấp hÆ¡n vì lá»±c mua từ Iran hiện khá yếu.

 

II.Thị trường thép xây dá»±ng.

Các nhà sản xuất cuá»™n trÆ¡n Ấn Độ Ä‘ã nâng giá thêm khoảng 500-600 Rs/tấn (11-13 USD/tấn)  trong hÆ¡n hai tuần qua do lá»±c mua trong nÆ°á»›c Ä‘ã cải thiện.Dường nhÆ° mức giá hiện tại được nhiều khách hàng chấp nhận hÆ¡n vì số lượng đặt mua trong mấy ngày qua Ä‘ã cải thiện. “Tuy nhiên, còn quá sá»›m để nhận định liệu xu hÆ°á»›ng này có ổn định hay không vì lá»±c mua tăng có thể là do khách hàng  muốn gom hàng cho các dá»± án Ä‘ang xây dá»±ng nhằm sá»­ dụng hết ngân sách trÆ°á»›c khi năm tài khóa má»›i bắt đầu.

Hầu hết các nhà sản xuất đều dá»± Ä‘oán nhu cầu sẽ tiếp tục cải thiện vào giữa tháng 04 và khả năng giá được Ä‘iều chỉnh tăng 500-800 Rs/tấn trong vài tuần tá»›i.

Trong khi Ä‘ó, giá thép xây dá»±ng tại thị trường ná»™i địa Đông Nam Á suy yếu sau khi theo xu hÆ°á»›ng tăng trong tháng 01 và trở yếu trong tháng 02 do nhu cầu giảm và hoạt Ä‘á»™ng xây dá»±ng chậm hÆ¡n.

Tại thị trường Việt Nam, giá thép cây và cuá»™n trÆ¡n ná»™i địa ở khu vá»±c phía nam hiện Ä‘ang được giao dịch vá»›i giá 16,32-17,14 triệu VND/tấn (777-816 USD/tấn), chÆ°a bao gồm thuế VAT 10%, còn tại khu vá»±c phía bắc, giá Ä‘ã giảm 300.000 VND/tấn trong 02 tuần qua xuống còn 16,51-16,55 triệu VND/tấn. Các chính sách tiền tệ và thắt chặt tín dụng của chính phủ có thể sẽ kìm hãm các đầu tÆ° cÅ©ng nhÆ° các hoạt Ä‘á»™ng xây dá»±ng và nhu cầu thép.

“Các nhà sản xuất cần phải Ä‘iều chỉnh giá giảm xuống để có thể trạnh tranh vá»›i đối thủ trong ngành. HÆ¡n nữa, giá nguyên liệu thô Ä‘ã giảm xuống. Khả năng giá sẽ giảm thêm 200.000 VND/tấn.” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Hà Ná»™i nói.

Tại Indonesia, giá thép cây ná»™i địa hiện Ä‘ang đứng ở mức 6.800-6.900 IDR/tấn (786-797 USD/tấn), chÆ°a bao gồm thuế. Hồi tháng 02, giá Ä‘ã chạm đỉnh 7.000-7.100 IDR/tấn. “Thị trường rất Ä‘ìu hiu. Chúng tôi Ä‘ang chờ các dá»± án má»›i của tÆ° nhân cÅ©ng nhÆ° của nhà nÆ°á»›c bắt đầu trong quý này,”má»™t thÆ°Æ¡ng nhân nói. Ông nhận định khả năng giá thép có thể sá»›m tăng trở lại.

Tại Malaysia, giá thép thanh ná»™i địa, loại có đường kính 16-32 mm, kể từ ngày 01/04 được Ä‘iều chỉnh giảm 70 MYR/tấn (23 USD/tấn) xuống còn 2.250 MYR/tấn (743 USD/tấn), còn đối vá»›i thép thanh đường kính 10-12mm thì có giá 2.400 MYR/tấn.

Má»™t thÆ°Æ¡ng nhân cho hay lá»±c mua trên thị trường rất yếu “giao dịch Ä‘ìu hiu vì thiếu các dá»± án xây dá»±ng,”. Tuy nhiên ông cho rằng thị trường sẽ cải thiện hÆ¡n chút ít trong vài tuần tá»›i.

Tại Miền Trung Dana-Y  giá hiện tại là Phi 6 và phi 8 là 16.100vnd/kg chÆ°a bao gồm 10% VAT không tăng so vá»›i lần báo giá trÆ°á»›c Ä‘ó.Tại thị trường thép Miền Tây, công ty thép Tây Đô tiếp tục giữ giá so vá»›i  tuần trÆ°á»›c.Hiện nay, giá thép Tây Đô Ä‘ang ở mức giá 18.524-18.579 VND/kg cho loại Phi 6-10 giữ nguyên giá so vá»›i tuần trÆ°á»›c. Thép thanh vằn CT5,SD295A  từ  18.414-18,458 VND/kg tăng 440 vnd/kg, thép thanh vằn SD390 18.469-18.513 vnd/kg  giá trên Ä‘ã bao gồm VAT 10% và chiết khấu cho đại lý. 

III. Thị trường thép tấm/cuá»™n cán nóng 

Các nhà sản xuất Ấn Độ vẫn chÆ°a rõ xu hÆ°á»›ng giá cả trong tháng 4 và vẫn còn quá sá»›m để các nhà sản xuất tăng giá trở lại sau lần Ä‘iều chỉnh tháng trÆ°á»›c. Chúng tôi nhận thấy lá»±c mua trong tháng 04 khá yếu, nhÆ°ng tồn thép của người dùng cÅ©ng không còn nhiều vì họ hạn chế mua vào trong tháng trÆ°á»›c. Do Ä‘ó giá giao tháng 04 có thể sẽ duy trì ổn định từ mức giá trong tháng 03,” má»™t đại diện của Bhushan Steel nói.  JSW Steel và các nhà sản xuất khác dá»± định đầu tuần này sẽ thông báo giá cÆ¡ bản cho các giao dịch tháng 04.

Tại Trung Quốc triển vọng tháng 4 chÆ°a rõ ràng cho đến trÆ°á»›c khi các nhà máy chÆ°a Ä‘Æ°a ra các thông tin giảm giá.Giá thép Trung Quốc tuần trÆ°á»›c Ä‘ã ấm lên chút ít khi thị trường Ä‘ã bÆ°á»›c qua quý thứ hai của năm. NhÆ°ng niềm tin thị trường không mạnh nhÆ° hồi mùa xuân do các nhà tham gia thị trường chÆ°a nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng về xu hÆ°á»›ng.

Giá thép cuá»™n HRC dùng cán lại hiện Ä‘ã giảm xuống mức thấp 750-770 USD/tấn fob, do Ä‘ó rất khó cho các nhà cán lại nếu chỉ muốn mua phôi dùng để sản xuất HRC ở mức 720-730 USD/tấn. Các nhà cán lại Đài Loan hiện Ä‘ang bán loại nguyên liệu này vá»›i giá 690-700 USD/tấn.

Giá thép cuá»™n cán nóng (HRC) tại thị trường ná»™i địa Trung Quốc tiếp tục tăng trong tuần này bất chấp quyết định nâng lãi suất lần thứ hai của chính phủ Bắc Kinh trong năm này.

Các thÆ°Æ¡ng nhân cho biết đợt nâng giá gần Ä‘ây nhất Ä‘ã không tác Ä‘á»™ng Ä‘áng kể đến thị trường vì giá»›i trong ngành Ä‘ã lường Ä‘iều này từ trÆ°á»›c. Tuy nhiên, từ giờ đến cuối năm, khả năng ngân hàng trung Æ°Æ¡ng Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát, qua Ä‘ó sẽ ngăn cản Ä‘à tăng mạnh của giá thép.

Thị trường nhập khẩu HRC tại Đông Á khá Ä‘ìu hiu, chỉ vá»›i vài dao dịch lẻ tẻ. Nhìn chung, các lô hàng được chào bán sang Việt Nam đều có giá 710 USD/tấn cfr, tăng 10 USD/tấn so vá»›i tháng trÆ°á»›c. “Giá chào bán phụ thuá»™c vào cách họ cảm nhận nhÆ° thế nào về thị trường,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Trung Quốc nói.

Các nhà sản xuất ở Đài Loan và Hàn Quốc hiện Ä‘ang chào bán HRC 2mm, loại dùng cán lại, vá»›i giá 770-800 USD/tấn fob (790-830 USD/tấn cfr) nhÆ°ng cÅ©ng có các chào bán sang Đông Á được nghe là ở mức 780-795 USD/tấn cfr. Giá»›i thÆ°Æ¡ng nhân cho biết HRC dùng cán lại được các nhà cung cấp chào bán sang Việt Nam vá»›i giá 780 USD/tấn cfr trong hai tuần trÆ°á»›c.

Khách hàng Việt Nam không muốn nhập HRC vì giá thép cuá»™n ná»™i địa hiện Ä‘ang suy yếu. “Họ muốn chờ xem diá»…n biến má»›i,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Việt Nam cho hay.

Nhiều lô hàng nhập khẩu được các thÆ°Æ¡ng nhân Việt Nam tái xuất trở lại. Đầu tuần trÆ°á»›c, thép cuá»™n 1.4-1.5mm được các nhà cung cấp Đài Loan chào bán vá»›i giá 770 USD/tấn fob, còn HRC 2mm của Nga có giá là 720-730 USD/tấn fob nhÆ°ng vẫn chÆ°a có ai đặt mua. “Khách hàng muốn tái xuất khẩu nhÆ°ng các thị trường lân cận cÅ©ng rất trầm lắng,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Việt Nam nói.

Tại Hàn Quốc, giá chào HRC 1.4-1.5mm SS400B từ Trung Quốc có giá trung bình là 710-720 USD/tấn cfr. Tuy nhiên, vá»›i các Ä‘Æ¡n đặt mua trÆ°á»›c Ä‘ó, các nhà nhập khẩu Hàn Quốc không có cÆ¡ há»™i để mua HRC má»›i,” dẫn lời má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Hàn Quốc cho hay.

Tại thị trường Indonesia, HRC 1.8mm của Hàn Quốc 02 tuần trÆ°á»›c được đặt mua vá»›i giá 810 USD/tấn cfr và HRC 1.8mm có giá chào là 860 USD/tấn cfr. “Thị trường HRC suy yếu. Mọi người Ä‘ã tạm ngÆ°ng các giao dịch và hiện Ä‘ang chờ diá»…n biến má»›i,” má»™t thÆ°Æ¡ng nhân Indonesia nói.

Tại thị trường trong nÆ°á»›c lẻ tẻ có má»™t vài công ty phản ứng vá»›i các thông tin trên bằng việc giảm giá mạnh các mặt hàng.Giá cả công bố tuần này vẫn không có gì thay đổi so vá»›i tuần trÆ°á»›c.NhÆ°ng quí khách nên theo dõi chặt chẽ thị trường trong tuần tá»›i có thể việc giảm sẽ trở nên rõ ràng và đồng loạt hÆ¡n.

Hàng 2.0mm dùng để cán lại, tiêu chuẩn SAE1006 mức giá khá»›p trong tuần này nằm ở mức 16.800-17.000vnd/kg cho các loại  hàng xuất xứ khác nhau, tuy nhiên vá»›i hàng cuá»™n nhỏ thì giá 16.500 vnd/kg.

Giá bán lẻ công bố vào cuối tuần nhÆ° sau

 

Hàng tấm

Giá(vnd/kg) Ä‘ã có VAT

Hàng cuá»™n lô lá»›n

Giá(vnd/kg) Ä‘ã có VAT

3

16,800-17,000(giá bán thá»±c tế có thể xuống tá»›i 16.300

4-12mm

16,800

4

17,100(Thực tế giảm 100)

2.0 mm

16.800-17.100

5;6;12

17,200(Thực tế giảm 200)

2.0 Ä‘ã xả băng xà gồ

16.600-17.000

8,10

17,100(Thực tế giảm 200)

 

 

 

 

 

V.Các yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến thị trường tuần tá»›i:

-Tá»· giá ổn định ở mức dao Ä‘á»™ng thấp trong tuần tá»›i

-Lãi suất tại Việt Nam  Ä‘ã ổn định tạm thời ở mức cao.

-Giá chào hàng thép cuá»™n cán nóng sẽ giảm vào giữa tuần sau

-Thị trường thép công nghiệp sẽ giảm giá trong tuần sau!!

-Thép xây dá»±ng tiếp tục giảm giá.

-Thị trường hình thành rõ nét hÆ¡n xu hÆ°á»›ng giảm giá