Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 52/2020

Thị trường thép nội địa Trung Quốc biến động tuần này với giá cả tăng mạnh nửa đầu tuần song suy yếu trở lại vào cuối tuần mặc dù giá thép xuất khẩu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, do tâm lý thị trường xáo trộn và người mua rút lui khi giá quá cao cũng như lễ.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Giá cả tăng mạnh vào đầu tuần song giá thép cây giao sau giảm dần về cuối tuần, khiến tâm lý thị trường chuyển sang xu hướng giảm khi người bán bán phá giá hàng hóa thực tế với giá giảm.Tuy nhiên, giá nhìn cung cao hơn tuần trước với giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tại Bắc Kinh được đánh giá ở mức 4,260 NDT/tấn (650 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tại thị trường Bắc Kinh, tăng 60 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Giá kỳ hạn sụt giảm cuối tuần khiến tâm lý thị trường xáo trộn. Nó đã trở nên yên tĩnh, vì người mua muốn chờ đợi. Ngoài ra, sắp đến lễ Giáng sinh và năm mới, một số người mua đã trì hoãn, ”một nguồn tin từ nhà máy Trung Quốc cho biết. Tại tình hình hiện tại, cả nhà máy và người mua đều không muốn ký kết bất kỳ giao dịch nào, một nguồn tin từ nhà máy thứ hai cho biết.

Hợp đồng tương lai của Trung Quốc là một chuyến đi tàu lượn kể từ 3-4 ngày trước. Nếu chúng báo hiệu sự suy yếu, tôi đoán việc mua sẽ dừng lại và điều đó có thể khiến giá giảm xuống, ”một thương nhân Ấn Độ cho biết.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5.5 mm giao ngay được đánh giá ở mức 4,820 NDT/tấn (737 USD/tấn) xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 260 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Tại thị trường xuất khẩu, các nhà máy tiếp tục tăng giá chào bán. Nhiều nhà máy Trung Quốc đã công bố giá chào mới với mức tăng từ 55-100 USD/tấn lên mức phổ biến là 730-735 USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm lô hàng tháng 3. Người mua đang chờ đợi bên lề khi giá tăng sau đó rút lui vào cuối tuần tại thị trường nội địa Trung Quốc. “Có thể sẽ có nhiều điều chỉnh hơn trong thời gian tới và điều này khiến người mua do dự trong việc tăng thêm”, một nguồn tin từ nhà máy tại Trung Quốc cho biết.

Tại Việt Nam, chênh lệch giá chào mua khá rộng do người mua trong nước đang đánh giá diễn biến thị trường và không muốn trả cao hơn mặc dù giá chào mua được đưa ra ở mức 730-740 USD/tấn cho lô hàng từ tháng 3 đến tháng 4.

Tuần này, không ai có thể đưa ra quyết định. Một số người mua vẫn muốn mua với giá 690 nhưng không có chào bán nào dưới 700 ”, một thương nhân tại Việt Nam cho biết.

Tương tự, thị trường thép cây cũng trong xu hướng tăng giá do thị trường quốc tế tăng mạnh. Tại Singapore, hàng thép cây Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ ở mức 680 USD/tấn CFR trọng lượng lý thuyết lô hàng tháng 3/2021.

 

Một nhà sản xuất khác cho biết một chào bán khác đối với nguyên liệu Trung Quốc là 685 USD/tấn CFR cho lô hàng tháng 2.

 

Một thương nhân địa phương cho biết không có dấu hiệu mua nào trong thị trường đầy biến động hiện tại mặc dù một số người mua cần bổ sung hàng cho tháng 2 và tháng 3.