Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 50/2019

Mặc dù có sự biến động trong tuần song cơ bản thị trường thép Trung Quốc vẫn mạnh nhờ được hỗ trợ bởi tồn kho thép thấp và nhu cầu tăng trưởng, với tâm lý thị trường lạc quan trước các số liệu kinh tế tăng trưởng và chính sách cắt giảm sản xuất mùa đông cũng như tiền tệ của Chính phủ. Giá thép cuộn cán nóng đang thể hiện sự tăng trưởng vượt bậc so với thép cây nhờ nguồn cung thiếu hụt tạm thời.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Trong tuần này, giá thép cây giao ngay biến động dẫn tới giá cuối tuần giảm nhẹ so với tuần trước, song cơ bản vẫn mạnh. Giá thép cây giao ngay ở mức 3.720 / tấn NDT/tấn (530 USD / tấn) bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, giảm 70 NDT/tấn so với tuần trước.

Giá cao khiến nhu cầu tiêu thụ dần chậm lại và tồn kho thép gia tăng, gây áp lực ngược cho giá. Trong khi đó, nguồn cung thép cây cũng dần tăng do lợi nhuận thúc đẩy các nhà máy trước đó chuyển sản xuất HRC sang thép cây.

Thép công nghiệp

Ngược với thép cây, giá thép cuộn tiếp tục cải thiện. Lý do khiến HRC tăng trưởng so với thép cây kể từ những tháng gần đây do nhu cầu thép xây dựng tương đối tốt hơn khiến các nhà máy chuyển đổi sản xuất HRC sang sản xuất thép cây. Điều này dẫn đến sự thiếu hụt HRC trong một thời gian, dẫn đến hàng tồn kho của HRC giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay kể từ đầu năm.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này tiếp tục tăng lên mức 3.890 NDT/tấn (552 USD/tấn), tăng 120 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa mạnh hỗ trợ thị trường xuất khẩu trong khi chào bán từ các đối thủ tăng cũng hỗ trợ tâm lý các nhà xuất khẩu Trung Quốc, khuyến khích các nhà máy tiếp tục tăng chào giá tuần này. Theo các thương nhân thì thị trường xuất khẩu không có bất cứ áp lực nào lúc này, không có lý do gì để các nhà máy giảm giá.

Chào bán HRC thương phẩm tuần này tăng lên mức 500-510 USD/tấn FOB tùy cảng nhập khẩu giao tháng 1.