Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 48/2019

Mặc dù có biến động nhẹ song giá cả nhìn chung vẫn tăng trưởng tuần cuối tháng 11, nhờ hỗ trợ từ tồn kho thấp, nhu cầu tiêu thụ cải thiện và các chính sách tiền tệ, cắt giảm sản xuất mùa đông của Chính phủ.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Đầu tư bất động sản tăng 10.3% so với năm trước, so với mức tăng 9.7% trong cùng kỳ năm ngoái và 10.5% trong 9 tháng đầu năm, dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc sẽ hạ yêu cầu tỷ lệ vốn tối thiểu đối với một số dự án cơ sở hạ tầng xuống 20% từ 25% để thúc đẩy tăng trưởng.Bên cạnh đó, tâm lý thị trường tiếp tục được nâng đỡ bởi các thông tin cắt giảm sản xuất tại khu vực Hà Bắc, đặc biệt là Đường Sơn từ ngày 31/10. Bộ Môi trường Trung Quốc cũng đã ban hành kế hoạch chống ô nhiễm trong mùa đông đối với khu vực đồng bằng sông Dương Tử và Bình nguyên Hoa Bắc, có thể khiến thu hẹp hoạt động sản xuất thép. 

Tồn kho thép cũng giảm liên tục với tồn kho thép cây tại thị trường Bắc Kinh đã giảm xuống mức 150.000-160.000 tấn. Các điều kiện trên đã giúp giá thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm giao ngay tuần này tăng 20 NDT/tấn so với tuần trước lên 3.945 NDT/tấn (561 USD/tấn) xuất xưởng có thuế. Giá đạt mức cao nhất tính từ đầu tháng 8.

Thép công nghiệp

Thị trường thép cuộn cũng cải thiện nhẹ nhờ sức mua tăng và tâm lý thị trường được hỗ trợ sau quyết định hạ lãi suất của Chính phủ cũng như hạ yêu cầu tỷ lệ vốn tối thiểu đối với một số dự án cơ sở hạ tầng xuống 20% từ 25% để thúc đẩy tăng trưởng. Tiến trình đàm phán thương mại Trung-Mỹ cũng đạt được bước tiến quan trọng với thỏa thuận 1 phần và cho rằng sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại trong năm nay, giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này tăng lên mức 3.710 NDT/ tấn (527 USD/ tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 40 NDT/tấn so với tuần trước.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường nội địa mạnh hỗ trợ thị trường xuất khẩu tuần này trong khi chào bán từ các đối thủ tăng cũng hỗ trợ tâm lý các nhà xuất khẩu Trung Quốc.  Chào bán HRC thương phẩm tuần này dao động mức 460-470 USD/tấn FOB, tăng 10 USD/tấn so với tuần trước trong khi chào giá HRC cán lại vẫn vắng bóng.

Theo các thương nhân thì giá sẽ không thể giảm nhiều trong ngắn hạn nhờ yếu tố hỗ trợ tồn kho thấp và tâm lý thị trường mạnh.