Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng quan thép Trung Quốc tuần 45/2019

Thị trường thép Trung Quốc không nhiều biến động tuần này do các yếu tố cung-cầu không thay đổi. Tuy nhiên, tâm lý thị trường cải thiện nhờ các chính sách tiền tệ của Chính phủ cũng như thông tin cắt giảm sản xuất và đồng NDT khởi sắc.

Thị trường trong nước

Thép xây dựng

Nhu cầu tiêu thụ cải thiện với số liệu tồn kho thép giảm. Mức tồn kho vào tầm 227.000 tấn vào thứ ba, giảm 31.800 tấn so với tuần trước. Tuy nhiên, việc giảm hàng tồn kho là nhỏ, cho thấy nhu cầu còn chậm.

Bên cạnh đó, tâm lý thị trường tiếp tục được nâng đỡ bởi các thông tin cắt giảm sản xuất tại khu vực Hà Bắc, đặc biệt là Đường Sơn từ ngày 31/10. Tiếp đến, ngân hàng trung ương đã bơm tổng cộng 400 tỷ NDT vào thị trường thông qua giảm lãi suất cho vay trung hạn một năm xuống 3.25%, thấp hơn 5 điểm cơ bản so với MLF trước đó. Điều này giúp giá thép cây kỳ hạn tăng nhẹ trong tuần.

Tại thị trường Bắc Kinh, thép cây HRB400 đường kính 18-25 mm được đánh giá ở mức 3.770 NDT/ tấn (536 USD / tấn), bao gồm thuế giá trị gia tăng 13%, tăng 10 NDT/tấn so với tuần trước.

Thép công nghiệp

Thị trường thép cuộn cũng cải thiện nhẹ nhờ sức mua tăng và tâm lý thị trường được hỗ trợ sau quyết định hạ lãi suất của Chính phủ. Tiến trình đàm phán thương mại Trung-Mỹ cũng đạt được bước tiến quan trọng với thỏa thuận 1 phần và cho rằng sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại trong năm nay, giúp tâm lý thị trường lạc quan hơn.

 Trong tháng 10, tỷ suất lợi nhuận HRC nội địa của Trung Quốc chỉ ở mức 5.61 USD / tấn. Đây là mức thấp hơn mức trung bình tháng 9 là 24.31 USD / tấn.

Giá HRC giao ngay Thượng Hải tuần này cũng tăng nhẹ 10 NDT/tấn lên mức 3.540 NDT/tấn xuất xưởng có thuế.

Thị trường xuất khẩu

Thị trường xuất khẩu vẫn ổn định trong bối cảnh chênh lệch chào bán- chào mua cao và cạnh tranh gay gắt từ các nguồn thép cuộn Nga, Ấn Độ, và thép cây Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar.. Các thị trường thu mua thép cây chính là Hồng Kông, Singapore đều im ắng trong bối cảnh hàng dự trữ có đủ. Tuy nhiên, tâm lý thị trường tuần này có cải thiện với giá chào bán từ các đối thủ cạnh tranh tăng.

Dựa vào thị trường nội địa khởi sắc, các nhà máy thép cuộn Trung Quốc tiếp tục giữ giá chào bình ổn mức 440-450 USD/tấn FOB cho HRC thương phẩm.Trong khi đó, chào giá HRC cán lại vẫn vắng bóng.